"สกลธี" เมินโพลรั้งท้าย มั่นใจกระแสดี เร่งลงพื้นที่โค้งสุดท้าย

การเมือง
3 พ.ค. 65
11:07
156
Logo Thai PBS
"สกลธี" เมินโพลรั้งท้าย มั่นใจกระแสดี เร่งลงพื้นที่โค้งสุดท้าย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สกลธี" เมินโพลรั้งท้าย มั่นใจกระแสตัวเองดี เร่งลงพื้นที่โค้งสุดท้าย เปิด 2 เวทีปราศรัยใหญ่ วันที่ 13 พ.ค. และ 20 พ.ค.นี้

วันนี้ (3 พ.ค.2565) นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 ลงพื้นที่จรัญสนิทวงศ์ ซอย 3 เขตบางกอกใหญ่ และตลาดวงเวียนใหญ่ หาเสียงพร้อมกับ น.ส.ภัณฑ์ธิรา ณิชยสุรีย์กุล ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางกอกใหญ่ พรรคพลังประชารัฐ พร้อมเดินพบปะพ่อค้าแม่ค้า ประชาชน และขอคะแนนเสียง รับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่ โดยมีประชาชนนำดอกไม้และพวงมาลัยดอกดาวเรืองมามอบให้จำนวนมาก

นายสกลธี กล่าวว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายจะเร่งลงพื้นที่ให้ครอบคลุมทุกเขตเพื่อขอเสียงสนับสนุนจากประชาชน พร้อมรับฟังปัญหา รวมทั้งการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ในวันที่ 13 พ.ค.ที่ ลานคนเมือง และวันที่ 20 พ.ค. ที่วงเวียนใหญ่ โดยจะเน้นนำเสนอนโยบาย พร้อมเปิดตัวทีม ส.ก. ที่ไม่ได้มีเพียงเฉพาะผู้สมัคร ส.ก. ของพรรคพลังประชารัฐ เท่านั้น

 

นายสกลธี ยืนยันว่า จากการลงพื้นที่มีกระแสตอบรับดีขึ้น มั่นใจในกระแสของตัวเองไม่ได้เชื่อผลโพลที่ออกมาเพราะโพลเป็นเพียงการสุ่มตัวอย่างจะมาตัดสินชาว กทม. ทั้งหมดไม่ได้ ส่วนพลังเงียบที่เป็นกลุ่มที่น่าจะมีอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งโค้งสุดท้ายน่าจะเป็นจุดสำคัญต่อการตัดสินใจ ซึ่งส่วนตัวจะชูความเป็นตัวเองที่จะสะท้อนให้เห็นว่าคนกรุงจะได้ผู้ว่าฯแบบไหน

ส่วนกระแสข่าวมีการซื้อเสียงเลือกตั้งในช่วงนี้ส่วนตัวก็อยากเรียกร้องให้ กกต. ออกมาจัดการในเรื่องนี้โดยด่วนที่สุด ยืนยันไม่มีทางซื้อเสียงแน่นอน เพราะการซื้อเสียงในสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ เป็นเรื่องยาก เนื่องจากคะแนนชนะกันเป็นหลักแสน ไม่ใช่หลักพัน

 

นายสกลธี มองว่า ขณะนี้มีประชาชนยังสับสนกับการเลือกตั้งที่มีบัตรสองใบ ที่มีทั้งการเลือกผู้ว่าฯ กทม. และการเลือก ส.ก. ขอเรียกร้องให้ กกต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าใจว่าบัตรสีน้ำตาลสำหรับเลือก ผู้ว่าฯ บัตรสีชมพู สำหรับเลือก ส.ก.

ส่วนเรื่องป้ายหาเสียงพังเสียหายหลายพื้นที่จากพายุฝน ขณะนี้ได้ให้ทีมงานเข้าไปตรวจสอบแก้ไขแล้ว โดยเฉพาะป้ายที่ประชาชนร้องเรียนเข้ามาต้องขออภัยหากมีปัญหาเรื่องป้าย เพราะส่วนหนึ่งมาจากสภาพอากาศและเกิดจากการทำลาย ด้วย

นายสกลธี กล่าวถึงการที่ทางหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร แจ้งยกเลิกการจัดเวทีดีเบตด้านสิทธิมนุษยชนของผู้สมัครจำนวนมากว่า เรื่องนี้ถึงแม้จะมีความกังวลเรื่องความปลอดภัยของสถานการณ์โควิด-19 แต่หากอนุญาตให้จัดก็จะเป็นประโยชน์กับประชาชนและมองว่าพื้นที่สาธารณะ ของ กทม. ควรจะเปิดกว้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กก่อนเลือกตั้ง "ผู้ว่าฯ กทม." ป้องกันถูกสวมสิทธิ

"อัศวิน" พร้อมดันศูนย์สาธารณสุข กทม. 69 แห่ง เป็น รพ.ประจำเขต

ผู้สมัคร "ผู้ว่าฯ กทม." เดินหน้าจัดเวทีปราศรัยโค้งสุดท้าย

"ศิธา" หนุนเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ ปชช.ใช้ประโยชน์ได้จริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง