อัจฉริยะ ร้องย้าย ผบช.ภ.1 - เปิดภาพอ้าง ตร.นำใบพัดเรือเทียบแผลแตงโม

อาชญากรรม
3 พ.ค. 65
11:27
495
Logo Thai PBS
อัจฉริยะ ร้องย้าย ผบช.ภ.1 - เปิดภาพอ้าง ตร.นำใบพัดเรือเทียบแผลแตงโม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“อัจฉริยะ” ร้องตั้งกรรมการสอบ-ย้าย ผบช.ภ.1 และตำรวจที่ทำคดีแตงโม พร้อมโชว์ภาพอ้างเจ้าหน้าที่นำใบพัดเรือเทียบบาดแผลในนิติเวช ตร. พร้อมยืนยันวันที่ 9 พ.ค.นี้ เปิดชื่อกุนซือขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ

วันนี้ (3 พ.ค.2565) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อให้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และย้ายจากตำแหน่งเดิมมาประจำที่ ศปก.ตร. กับนายตำรวจที่ทำคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีรพงษ์ หรือแตงโม จำนวน 4 นาย ประกอบด้วย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช. ภ.1, พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผู้บังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 1, พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี และ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องร้องให้ ผบ.ตร. มีคำสั่งดังกล่าว เนื่องจาก พล.ต.ต.ไพศาล และ พ.ต.อ.จาตุรนต์ บกพร่องต่อหน้าที่ ไม่ปฏิบัติตามระเบียบในการทำคดีชันสูตรการเสียชีวิตของแตงโมควบคู่ไปกับคดีหลัก

ส่วน พล.ต.ท.จิรพัฒน์ และ พล.ต.ต.วสันต์ เนื่องจากเป็นผู้บังคับบัญชา แต่ได้นำหลักฐานเท็จ และร่วมกันแถลงข่าวโดยใช้ข้อมูลเท็จ ตลอดจนไม่มีคำสั่งให้อายัดเรือของกลาง และตรวจหาแอลกอฮอล์และสารเสพติดในร่างกายของ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน หนึ่งในบุคคลที่อยู่บนเรือ

 

นายอัจฉริยะ ยังได้นำภาพที่อ้างว่าอยู่ภายในสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โดยเป็นภาพที่มีการนำใบพัดเรือสปีดโบ๊ตมาเทียบกับบาดแผลของแตงโม ซึ่งส่วนตัวมองว่า เป็นการนำออกมาโดยผิดปกติ และเป็นการสร้างบาดแผลให้มากขึ้นกว่าเดิม หลังจากที่การชันสูตรครั้งแรกมีเพียง 11 แผลเท่านั้น แต่ตำรวจได้แถลงสรุปไปถึง 26 แผล และเห็นว่าบาดแผลเกิดเป็นเส้นตรงและเกิดจากของมีคม หรือคัตเตอร์มากกว่า แต่การสรุปผลพยายามทำให้เข้ากับใบพัดเรือ และภาพถ่ายที่นำมาเปรียบเทียบก็ได้มาจากแพทย์นิติเวชที่ส่งให้ทีมสืบสวนนำไปประกอบสำนวนคดี ถือว่าเป็นการสร้างหลักฐานเท็จอีกชิ้นหนึ่ง

ในวันที่ 9 พ.ค.นี้ ยืนยันว่าจะแถลงเปิดโปงถึงขบวนการสร้างหลักฐานเท็จในคดีนี้ทั้งหมด โดยจะเปิดคลิปวิดีโอตั้งแต่การชันสูตรศพที่มีความพยายามสร้างบาดแผล ไปจนถึงข้อมูลเกี่ยวกับคำให้การของพยานที่ขัดแย้งกับที่ตำรวจได้แถลงข่าวไปก่อนหน้านี้ นอกจากนั้นจะเปิดชื่อกุนซือที่เป็นหัวหน้าขบวนการนี้ เป็นตำรวจชื่อย่อ “ต” ที่ยังอยู่ในราชการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง