จำคุก "ขุน ชานนท์" 1 เดือน รอลงอาญา 1 ปี ปรับ 4,000 บาท

อาชญากรรม
3 พ.ค. 65
18:42
225
Logo Thai PBS
จำคุก "ขุน ชานนท์" 1 เดือน รอลงอาญา 1 ปี ปรับ 4,000 บาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลแขวงพระนครเหนือ ตัดสินจำคุก 1 เดือน "ขุน ชานนท์" พิธีกรและนักแสดง รอลงอาญา 1 ปี ปรับ 4,000 บาท กรณีขับรถยนต์ชนผู้ช่วยพยาบาล ขณะขี่รถจักรยานยนต์ ได้รับบาดเจ็บบริเวณแยกลำสาลี

วันนี้ (3 พ.ค.2565) นายชานนท์ อักขระชาตะ หรือ ขุน ชานนท์ พิธีกรและนักแสดง เดินทางมาศาลแขวงพระนครเหนือ ตามนัดของพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก เพื่อรับฟังการพิจารณาคดี ข้อหาขับรถเฉี่ยวชนโดยไม่แจ้งเจ้าพนักงาน ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ซึ่งเป็น 1 ใน 5 ข้อหาที่ถูกดำเนินคดี กรณีขับรถยนต์ชน น.ส.ปรารถนา โรจณะแก้วประเสริฐ ผู้ช่วยพยาบาลขณะขี่รถจักรยานยนต์ ได้รับบาดเจ็บบริเวณแยกลำสาลี เมื่อคืนวันที่ 25เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมยอมรับผิดในสิ่งที่ทำลงไป


เบื้องต้น นายชานนท์ เจรจาจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้เสียหายไปแล้ว 30,000 บาท ประกอบกับตอนนี้ อาการของคู่กรณีดีขึ้น และพร้อมช่วยเหลือเพิ่มเติม โดยยืนยันว่าวันเกิดเหตุ ไม่ได้มีอาการเมาสุรา แต่หลังเกิดเหตุต้องรีบเดินทางไปทำงานต่างจังหวัด จึงไม่ได้ไปเข้าพบตำรวจ


ต่อมา ศาลฯ มีคำพิพากษาจำคุก 1 เดือน แต่ให้รอลงอาญา 1 ปี เนื่องจากไม่เคยกระทำความผิด และให้ปรับ 4,000 บาท โดยคดีนี้ นายชานนท์ ถูกแจ้งข้อหารวม 4 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย ใบอนุญาตขาดต่ออายุ รถไม่เสียภาษี ไม่ทำ พ.ร.บ.คุ้มครองบุคคลที่ 3 รวมเปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 2,000 บาท ซึ่งดำเนินการเปรียบเทียบปรับไปแล้วเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา และมีการโอนเงิน 30,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวและซ่อมรถจักรยานยนต์ตามผู้เสียหายร้องขอ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ติดตามตัว "ขุน ชานนท์" มาสอบสวน คดีขับรถชนสาว 21 ปี

"ขุน ชานนท์" จ่ายค่าเสียหาย 3 หมื่น-ตร.เรียกรับทราบข้อหา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง