เทควันโดไทยตั้งเป้า 4 เหรียญทอง "เทนนิส" เริ่มคุมอาหารลุยซีเกมส์

กีฬา
3 พ.ค. 65
20:02
196
Logo Thai PBS
เทควันโดไทยตั้งเป้า 4 เหรียญทอง "เทนนิส" เริ่มคุมอาหารลุยซีเกมส์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ตั้งเป้าในซีเกมส์ครั้งที่ 4 ต้องเหรียญทอง ขณะที่ "เทนนิส - พาณิภัค" เริ่มคุมอาหาร เพื่อเปลี่ยนรุ่น เตรียมเดินทางไปเวียดนามลุยศึกซีเกมส์

วันนี้ (3 พ.ค.2565) ที่ศูนย์ฝึกกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดให้สื่อมวลชนมาสำรวจความพร้อมของทีมชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม

สำหรับซีเกมส์ครั้งนี้สมาคมกีฬาเทควันโด ส่งนักกีฬาทั้งหมด 14 คน ประกอบด้วยต่อสู้ 10 คนและท่ารำอีก 4 คน โดยตั้งเป้าไว้ที่ 4 เหรียญทอง จากประเภทต่อสู้ 3 เหรียญ และท่ารำ 1 เหรียญทอง


ขณะที่เลขาธิการสมาคม เปิดเผยถึงปัญหาเรื่องการเปลี่ยนรุ่นน้ำหนักของ เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ โดยระบุว่า เจ้าภาพเวียดนาม ไม่อนุญาตให้ พาณิภัค เปลี่ยนรุ่นจาก 49 ขึ้นไป 53 กิโลกรัม ทำให้ต้องดัน "เหมี่ยว" จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ เจ้าของเหรียญทอง รุ่น 46 กิโลกรัม 2 สมัย ไปเล่นแทน


ด้านเรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค กัปตันทีมในประเภทต่อสู่ให้สัมภาษณ์แบบติดตลกว่า ดีที่เจ้าภาพแจ้งให้รู้ตัวก่อนว่าเปลี่ยนรุ่นไม่ได้ หากรู้ช้ากว่านี้ อาจลดน้ำหนักไม่ทัน โดยตอนนี้เริ่มคุมอาหารแล้วลดลงมา 49 กิโลกรัมได้แน่นอน ด้านความหวังซีเกมส์สมัยที่ 4 ต้องเหรียญทองเท่านั้น


ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ โค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอน ยังมั่นใจว่าแม้นักกีฬาชุดนี้จะร้างสนามแข่งขันไปนานเกือบ 2 ปี แต่ซีเกมส์ 10 ครั้งที่ตัวเองคุมทีมไปแข่งขันนั้นสามารถทำผลงานได้ดีมาตลอด โดยทีมเทควันโดไทย จะออกเดินทางไปเวียดนาม วันที่ 14 พ.ค. โดยจะแข่งขันกัน 4 วัน ระว่างวันที่ 16 ถึง 19 พ.ค.2565

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง