รวบ 9 เยาวชนยกพวกถล่มคู่อริ จ่อแจ้ง 4 ข้อหา ตามต่ออีก 3 คน

อาชญากรรม
4 พ.ค. 65
14:36
261
Logo Thai PBS
รวบ 9 เยาวชนยกพวกถล่มคู่อริ จ่อแจ้ง 4 ข้อหา ตามต่ออีก 3 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยรวม 9 คน ร่วมก่อเหตุยกพวกถล่มบ้านคู่อริหลังตลาดยิ่งเจริญ คาดแจ้ง 4 ข้อหา พร้อมเดินหน้าติดตามผู้ก่อเหตุอีก 3 คน

จากกรณีเยาวชนก่อเหตุยกพวกถล่มบ้านคู่อริหลังตลาดยิ่งเจริญ หลังตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว 2 คน เพื่อนำมาสอบปากคำและขยายผล

ล่าสุด วันนี้ (4 พ.ค.2565) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้รวม 9 คน พร้อมของกลางเป็นปืน 3 กระบอก แบ่งเป็นอาวุธปืนชนิดไทยประดิษฐ์, อาวุธปืนดัดแปลงจากบีบีกัน และอาวุธปืนจริง

นอกจากนี้ ยังมีอาวุธมีดและระเบิดลูกกระทบ และปลอกกระสุนจำนวน 2 นัด ซึ่งตรงกับขนาดที่มีการใช้ในจุดเกิดเหตุ ที่สามารถตรวจค้นได้จากบ้านพักของผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี


จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพว่า เป็นกลุ่มที่ลงมือก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้านคู่อริรวมถึงมีการปาระเบิดชนิดลูกกระทบแบบประดิษฐ์เอง ซึ่งอาวุธปืนที่ใช้ในวันก่อเหตุเป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 ใน 3 กระบอกที่เป็นของกลาง โดยมีการผลัดกันยิงทั้งสิ้น 2 คน ส่วนสาเหตุมาจากปัญหาผิดใจกันเรื่องชู้สาวเมื่อช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา และมีการท้าทายกันผ่านโซเชียลมีเดีย

ขณะก่อเหตุกลุ่มผู้ก่อเหตุยืนยันว่า ไม่ทราบว่าคู่กรณีไม่อยู่ภายในบ้าน และจากการสอบปากคำยืนยันได้ว่าชนิดของระเบิดลูกกระทบที่มีการนำมาใช้ในการก่อเหตุในครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมืองก่อนหน้านี้ เป็นเพียงการประดิษฐ์ขึ้นและใช้ก่อเหตุกับคู่อริเพียงเท่านั้น

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อหาซึ่งคาดว่าจะมีการแจ้ง 4 ข้อหากับกลุ่มเยาวชนที่ก่อเหตุ คือ ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันครอบครองอาวุธปืน, ร่วมกันยิงปืน ในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง