"ไอติม-ก้าวไกล" ประเดิมงานแรก กทม.งบชุมชนเลือกเองได้

การเมือง
4 พ.ค. 65
16:43
356
Logo Thai PBS
"ไอติม-ก้าวไกล" ประเดิมงานแรก กทม.งบชุมชนเลือกเองได้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ไอติม ก้าวไกล" ลุยงานแรกที่กรุงเทพ สาธิตนโยบายวิโรจน์ “งบชุมชนเลือกเองได้” ย้ำการกระจายอำนาจที่แท้จริงคือการกระจายงบให้อยู่ในมือประชาชนแก้ปัญหาได้เอง ไม่ต้องรอระบบอุปถัมภ์

วันนี้ (4 พ.ค.2565) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล นายนฤธัช สีบุญเรือง ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เบอร์ 5 เขตวังทอง หลาง พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่พบประชาชนชุมชนจันทราสุข เขตวังทองหลาง

โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ มีนายพริษฐ์ วัชรสินธุ ผจก.สื่อสารและการรณรงค์นโยบายของพรรคก้าวไกล ร่วมรับฟังปัญหาของประชาชน พร้อมสาธิตนโยบาย “งบที่เลือกเองได้” ว่าอยากนำงบประมาณไปแก้ปัญหาด้านไหน

นายวิโรจน์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา 8 ปี ประชาชนที่อยู่ในชุมชน นอกชุมชน ต้องการสิ่งใดก็จะไปเรียกร้องจากสำนักเขต เเต่เขตก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด งบที่เคยกระจุกที่สำนักงานเขต หากงบนี้จะใช้งานได้จริงต้องมีการกระจายงบ 4,000 ล้านบาท กระจายลง 2,000 ชุมชน เพื่อให้ชุมชนเเต่ละชุมชนได้มีงบประมาณสำรองไว้สำหรับดูเเลคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน

 

ด้านนายพริษฐ์ กล่าวว่า ต้องการเน้นไปที่นโยบายการสร้างการมีส่วนร่วม เป็นต้นเเบบการสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในระบอบประชาธิปไตย การส่งเสริมการกระจายอำนาจมาสู่ประชาชน เพื่อสร้างรากฐานประชาธิปไตยให้เเข็งเเรง โดยเรามุ่งเน้นการกระจายงบให้ชุมชน 

การที่ประชาชนกำหนดงบฯเองจะได้โครงการที่เป็นประโยชน์กับประชาชนโดยเเท้จริง ความโปร่งใส รู้สึกเป็นเจ้าของ อยากมีส่วนร่วมในการตรวจสอบ มีประชาธิปไตย เป็นต้นแบบผลักดันไปสู่การเมืองในระดับท้องถิ่น เเละระดับประเทศ

ทั้งนี้ จากการรับฟังปัญหาประชาชนในชุมชนจันทราสุข เสนอโครงการที่อยากแก้ปัญหาถึง 10 ด้าน เช่น การสร้างหลังคาคลุมลานชุมชน สร้างงานให้ผู้สูงอายุ ปรับปรุงทางเข้าออก การปรับปรุงเสียงตามสาย การปรับปรุงเส้นทางเชื่อมเข้าออก 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"วิโรจน์" ลุยตลาดบางกะปิ ชูนโยบายทำได้จริง เพิ่มงบสวัสดิการ

นโยบายค้าขายยุค “สุชัชวีร์” ขายของดี-เทศกิจเป็นมิตร-ไม่มีส่วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง