“ปริญญ์” จ่อรับทราบข้อหาพรากผู้เยาว์ฯ-สน.ลุมพินีออกหมายเรียกเพิ่ม

การเมือง
4 พ.ค. 65
18:25
313
Logo Thai PBS
“ปริญญ์” จ่อรับทราบข้อหาพรากผู้เยาว์ฯ-สน.ลุมพินีออกหมายเรียกเพิ่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ปริญญ์ พานิชภักดิ์” เตรียมรับทราบข้อหาพรากผู้เยาว์ฯ ที่ สน.ห้วยขวาง 5 พ.ค.นี้ ขณะที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ออกหมายเรียกแจ้งข้อหาอนาจารฯ ต่อในวันที่ 6 พ.ค.2565

วันนี้ (4 พ.ค.2565) พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวนคดีที่นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกดำเนินคดีล่วงละเมิดทางเพศรวม 15 คดี 

ภายหลังการประชุมกว่า 2 ชั่วโมง พล.ต.ต.ไตรรงค์ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกนายปริญญ์ ให้มารับทราบข้อกล่าวหากระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล ในวันที่ 6 พ.ค.นี้ เวลา 09.00 น. ที่ สน.ลุมพินี หลังสอบปากคำผู้เสียหาย 1 ใน 6 ที่เป็นความผิดในพื้นที่ สน.ลุมพินี ซึ่งสามารถระบุวัน เวลา และสถานที่เกิดเหตุ รวมถึงพฤติการณ์ของนายปริญญ์ ได้ชัดเจน ส่วนอีก 5 คดีในพื้นที่ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

กรณีนายปริญญ์ ส่งทีมกฎหมายแจ้งความกลับผู้เสียหายฐานแจ้งความเท็จ และหมิ่นประมาท พล.ต.ต.ไตรรงค์ ยืนยันว่า ไม่กังวลใจว่าจะเป็นเหตุให้ผู้เสียหาย หรือพยานในคดีถอนตัว หรือไม่ให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวน เนื่องจากเป็นสิทธิที่นายปริญญ์ สามารถดำเนินการได้ และหากจะฟ้องกลับพนักงานสอบสวนก็ไม่หนักใจ เพราะจากการสืบสวนสอบสวนคดีที่ผ่านมา มีพยานหลักฐานแน่นหนาเพียงพอให้ศาลออกหมายจับ

ส่วนคดีที่นายปริญญ์ ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีพรากผู้เยาว์ และกระทำอนาจารหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี ในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง ล่าสุด ได้นัดหมายให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้ (5 พ.ค.2565) เวลา 09.00 น. โดยนายปริญญ์ ยังไม่ติดต่อขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน ทุกอย่างยังเป็นไปตามขั้นตอนเหมือนเดิม

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ยังสรุปจำนวนคดีที่มีผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีกับนายปริญญ์ ยังอยู่ที่ 15 คดีเท่าเดิม แบ่งเป็นเหตุเกิดในท้องที่ สน.ลุมพินี 9 คดี โดย 3 คดี ได้แจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว และ 1 คดี จะเรียกมารับทราบข้อหาในวันที่ 6 พ.ค.นี้ จังหวัดเพชรบุรี 1 คดี จังหวัดเชียงใหม่ 1 คดี และขาดอายุ 2 คดี และคดีนอกราชอาณาจักร 1 คดี

จากการสอบสวนอย่างละเอียด เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าขาดอายุความแล้ว 2 คดี แต่ผู้เสียหายยืนยันว่าจะเข้าให้การเป็นพยานในคดีอื่นที่ยังไม่ขาดอายุความ

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่นายวิศาพัช หรือ แซน มโนมัยรัตน์ หนึ่งในผู้ต้องหาคดีแตงโม แจ้งความพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม ให้ดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณากับนายจิน สามีของ หนิง-ปณิตา ว่าอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน ถ้าพนักงานสอบสวนเห็นควรให้เรียกนายจิน มาพบเพื่อให้ถ้อยคำ หรือแจ้งข้อกล่าวหาก็สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนตามปกติของกฎหมาย โดยก็ให้ดำเนินการไปตามเนื้อผ้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง