ขอปิด! "พรอมเมนาดา" เชียงใหม่ เจอพิษโควิด 3 ปี

เศรษฐกิจ
5 พ.ค. 65
16:42
1,743
Logo Thai PBS
ขอปิด!  "พรอมเมนาดา" เชียงใหม่ เจอพิษโควิด 3 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บริษัท อีซีซี เชียงใหม่ฯ ทำหนังสือขอปิดตัวชั่วคราว "พรอมเมนาดา" หลังสู้ยาว 3 ปีจากพิษโควิด-19 ระบุประคับประคองรายจ่าย เพื่อลดผลกระทบกับร้านค้า เพื่อให้ก้าวพ้นวิกฤต แต่สุดท้ายต้องยอมพ่ายขอปิดชั่วคราวมีผล 5 พ.ค.นี้ ผู้ค้าเริ่มทยอยขนของ ยอมรับไม่ทันตั้งตัว

วันนี้ (5 พ.ค.2565) บริษัท อีซีซี เชียงใหม่ โครงการ 1 จำกัด ได้ออกหนังสือ แจ้งร้านค้าภายในศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่ ทุกร้าน เรื่องปิดศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่ ชั่วคราว โดยในหนังสือระบุว่า ตามที่ร้านค้าภายในศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่ ทราบเป็นอย่างดีว่า ศูนย์การค้าฯ ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากจากสถานการณ์โควิด ตั้งแต่เดือน มี.ค.2563 

ทางศูนย์การค้าฯ ได้พยายามประคับประคองสถานการณ์ทางด้านการเงิน และต้องแบกรับภาระใช้จ่ายที่เกินกว่ารายรับอย่างเต็มความสามารถมาโดยตลอด 3 ปี และได้ใช้ความพยายามเป็นอย่างยิ่ง เพื่อไม่ให้ร้านค้าได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว โดยได้พยายามให้ส่วนลดค่าเช่า รวมถึงการงดเก็บค่าเช่าในบางเดือน เพื่อให้ร้านค้าและศูนย์การค้า สามารถผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปด้วยกันได้

 

บริษัท อีซีซี เชียงใหม่ โครงการ 1 จำกัด และผู้ถือหุ้นทุกท่าน ขอขอบคุณร้านค้าทุกร้าน สำหรับความไว้วางใจในการเปิดร้านค้า การลงทุนทำธุรกิจภายในศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่ด้วยดีเสมอมา

บริษัท อีซีซี เชียงใหม่ โครงการ 1 จำกัด รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ต้องแจ้งให้ร้านค้าภายในศูนย์การค้าฯ ทราบว่าบริษัทฯ ไม่อาจแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่เกินกว่ารายรับได้อีกต่อไป บริษัท อีซีซี เชียงใหม่ โครงการ 1 จำกัด จึงมีความจำเป็นต้องปิดศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงไหม่ เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.นี้ หรือจนกว่าจะได้รับเงินลงทุนจากนักลงทุน โดยหากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ อันเป็นสาระสำคัญบริษัทฯ จะแจ้งให้ร้านค้าทุกร้านให้ทราบต่อไป

 

สำหรับพรอมเมนาดา เชียงใหม่ เป็นศูนย์การค้ารูปแบบยุโรปสัญชาติเนเธอร์แลนด์แห่งแรกในเอเชีย เป็นสถาปัตยกรรมแนวราบอาคารร่วมสมัย ตั้งอยู่บนพื้นที่ 58 ไร่ บริเวณถนนวงแหวนรอบ 2 แยกดอนจั่น ต.ท่าศาลา โดยเปิดให้บริการเฟสแรก (อาคาร B) เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.2556 และเปิดให้บริการเฟสที่2 (อาคาร A) เมื่อวันที่ 12 ก.ค.2556

ผู้ค้าเริ่มทยอยเก็บของ-ชี้ไม่ทันตั้งตัว

ขณะที่ไทยพีบีเอส ลงพื้นที่สำรวจศูนย์การค้าพรอมเมนาดา พบว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา ผู้ค้าเริ่มทยอยเข้ามาเก็บของใช้แล้ว โดยหนึ่งในผู้ค้าในศูนย์การค้าพรอมเมนาดา บอกว่าไม่ได้มีการแจ้งมาก่อนว่าจะมีการปิดศูนย์ ทำให้เข้ามาเก็บข้าวของ ยอมรับว่าตั้งตัวไม่ทัน 

ปิดปุ๊บปั้บตั้งตัวไม่ทัน ของสดที่เตรียมไว้ประมาณ 10,000 บาท มีลูกจ้าง 2 คนก็ต้องตกงาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง