#แบนลาซาด้า ติดเทรนด์ไทย ถูกวิจารณ์หนักล้อเลียนผู้ป่วย-ผู้พิการ

สังคม
5 พ.ค. 65
19:03
22,247
Logo Thai PBS
#แบนลาซาด้า ติดเทรนด์ไทย ถูกวิจารณ์หนักล้อเลียนผู้ป่วย-ผู้พิการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
#แบนลาซาด้า ทะยานขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ไทย ด้วยยอดทวีตกว่า 10,000 ครั้ง ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับคลิปวิดีโอโฆษณาแคมเปญลดราคาของแอปฯ ดัง ที่บางส่วนมองว่ามีเนื้อหาล้อเลียนผู้ป่วย-ผู้พิการ

วันนี้ (5 พ.ค.2565) #แบนลาซาด้า ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยช่วงเย็นที่ผ่านมา หลังมีการเปิดเผยโฆษณาแคมเปญลดราคาของแอปพลิเคชันซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์ ผ่านคลิป Tiktok ของ "นารา เครปกะเทย" เน็ตไอดอลชื่อดัง ที่แสดงร่วมกับ "หนูรัตน์" ธิดาพร ชาวคูเวียง โดยมีลักษณะการพูดคุยเกี่ยวกับเสื้อผ้าที่นาราแสดงเป็นลูกของหนูรัตน์ที่นั่งอยู่บนรถเข็น

อย่างไรก็ตาม มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า คลิปดังกล่าวมีลักษณะเหยียดผู้ป่วยหรือผู้พิการ ทั้งยังมีการแสดงที่ตั้งใจจะสร้างให้ผู้ป่วยหรือผู้พิการกลายเป็นตัวตลกในลักษณะล้อเลียน และนำเรื่องราวเหล่านี้มาเป็นคอนเทนต์โฆษณาแคมเปญ ซึ่งความคิดเห็นในทวิตเตอร์มองว่าสิ่งนี้เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมจนนำไปสู่การทวีตวิพากษ์วิจารณ์มากกว่า 10,000 ทวีต

ล่าสุด แอคเคานต์ Tiktok nara.aniwat700 ของนารา ไม่ปรากฏคลิปวิดีโอดังกล่าวแล้ว ท่ามกลางกระแสที่ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์แนะนำวิธีการลบแอคเคานต์และแอปพลิเคชัน Lazada ออกจากโทรศัพท์มือถือ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง