ยังล่องหน! "พระอาจารย์ดอน" คนกลางช่วย "กาโตะ" หมายจับ 3 คดี

อาชญากรรม
6 พ.ค. 65
10:17
2,097
Logo Thai PBS
ยังล่องหน! "พระอาจารย์ดอน" คนกลางช่วย "กาโตะ" หมายจับ 3 คดี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช เร่งติดตาม "พระอาจารย์ดอน" หลังถูกระบุเป็นพระคนกลางวิ่งเต้นเคลียร์ปัญหาให้ "กาโตะ" เพื่อปิดข่าวเสพเมถุน แต่พบมีหมายจับถึง 3 คดียังไม่พบตัว ขณะที่ผู้จัดงานกระตุ้นเศรษฐกิจ ปลดป้ายกาโตะร่วมงาน จ.สุราษฎร์ธานี ไม่เหมาะสม

กรณีนายพงศกร จันทร์แก้ว หรืออดีตพระกาโตะ วัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ที่มีปัญหาพัวพันสีกาจนต้องลาสิกขา และยังมีเรื่องการนำเงินวัด 600,000 บาทไปใช้เคลียร์ปัญหาผ่าน" พระอาจารย์ดอน" ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดวังตะวันออก ซึ่งถูกระบุว่ามีหมายจับติดตัว

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.2565 ตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช นำหมายจับ พระสุวิจักษณ์ ชุ่มโชติ หรือพระอาจารย์ดอน ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดวังตะวันออกไปที่กุฏิ แต่ไม่พบ ท่ามกลางข้อสังเกตถึงความล่าช้าในการจับ เนื่องจากหมายจับคดีเช็คเด้งนี้ใกล้จะหมดอายุความ 5 ปี ในเดือนก.ย.นี้

อ่านข่าวเพิ่ม หมายจับ "พระดอน" คนกลางถือเงินเคลียร์ข่าว "กาโตะ"

พบพระอาจารย์ดอน มีหมายจับ 3 คดี 

มีข้อมูลว่าพระสุวิจักษณ์ หายออกไปจากวัด 2 วันแล้ว หลังถูกเปิดเผยว่าเป็นพระคนกลางวิ่งเต้นเคลียร์ปัญหาให้กาโตะ โดยพบว่าพระสุวิจักขณ์ มีหมายจับติดตัว 3 หมาย จากค่าเช่าพระเนื้อทองคำ 2 องค์ มีมูลหนี้ 200,000 บาท  อีกหมาย จากการไม่ชำระค่าเฟอร์นิเจอร์ภายในกุฏิ มีมูลหนี้ 40,000 บาท

ด้านพระครูอรรถธรรมโกวิท เจ้าคณะอำเภอฉวาง กล่าวว่า กรณีนายพงศกร หรือกาโตะ นำเงินจำนวน 600,000 บาทมาคืนเพื่อนำเข้าธนาคารบัญชีของวัดเพ็ญญาติ โดยมอบให้นายบำรุง ยอดมณี นายก อบต.กะเปียด เป็นผู้นำฝากเข้าบัญชี เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างรับคืนเงินมีพยานรับทราบ

สักขีพยานทุกคนได้เซ็นรับทราบถือว่ากาโตะ เป็นผู้ที่มีความรับผิดชอบที่นำเงินมาคืนเพื่อให้สถานการณ์เบาบางลงไปบ้าง

ปลดป้าย "กาโตะ" ร่วมงาน จ.สุราษฎร์ธานี

ส่วนกรณีป้ายโฆษณา งานกระตุ้นเศรษฐกิจ อำเภอพระแสง จัดโดยชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.พระแสง ระบุว่า อดีตพระกาโตะ จะมาโชว์ตัว ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ล่าสุดผู้จัดงาน ได้ยกเลิกการจัดงานทั้งหมด โดยประธานชมรมฯ บอกว่า เป็นความเข้าใจผิด ของผู้รับจ้างจัดงาน ซึ่งก็ไม่เหมาะสม และยืนยัน เจ้าภาพไม่มีแผน เชิญกาโตะมาร่วมงาน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่จบ! "กาโตะ" คืนเงินวัด 6 แสนบาท-ปปป.สั่งสอบส่อผิดม.147

"กาโตะ" แฉกลาง "โหนกระแส" อ้างถูกแบล็กเมล์-รับคลิปเสียงจริง

ตั้งกก.สอบข้อเท็จจริง "พระกาโตะ" ปัดปมคลิปเสียงว่อนโซเชียล

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง