ปทส.ล่อซื้อลิงกัง สัตว์ป่าคุ้มครอง ลอบขายทางออนไลน์

Logo Thai PBS
ปทส.ล่อซื้อลิงกัง สัตว์ป่าคุ้มครอง ลอบขายทางออนไลน์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปทส.ล่อซื้อลิงกัง สัตว์ป่าคุ้มครอง พร้อมคุมตัวสาวหาดใหญ่ ลักลอบขายในกลุ่มเฟซบุ๊ก ส่งพนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันนี้ ( 6 พ.ค.) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ธนสิน จินดาย้อย สว.กก.6 บก.ปทส. นำกำลังตำรวจ กก.6 บก.ปทส. ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.ณัฐณิชา อายุ 26 ปี พร้อมด้วยของกลางลิงกัง จำนวน 1 ตัว โดยจับกุมได้ที่ริมถนน หน้าสนามกอล์ฟ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า น.ส.ณัฐณิชา ผู้ต้องหาได้โพสต์ขายลิงกังในกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อกลุ่ม "วิถีชีวิต คนเลี้ยงลิงกัง" โดยมีข้อความ "หาบ้านใหม่ให้น้อง" จึงให้สายลับติดต่อขอซื้อลิงกัง 1 ตัว ในราคา 4,000 บาท เมื่อนัดหมายส่งมอบลิงใน ต.คอหงส์ ก็ได้แสดงตัวจับกุมพร้อมของกลางดังกล่าว

สอบสวน น.ส.ณัฐณิชา ให้การว่า ซื้อลิงมาจากกลุ่มเฟซบุ๊กในราคาตัวละ 3,500 บาท นำมาขายในราคาตัวละ 4,000 กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา "มีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" ก่อนนำส่ง สภ.คอหงส์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง