"เจ้าอาวาสหมูกระทะ" วัดใหม่พรหมพิราม หายตัว หลังรับดื่มเหล้า

สังคม
6 พ.ค. 65
10:56
453
Logo Thai PBS
"เจ้าอาวาสหมูกระทะ" วัดใหม่พรหมพิราม หายตัว หลังรับดื่มเหล้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม จ.พิษณุโลก เผยเจ้าอาวาสหายตัวจากวัด ติดต่อไม่ได้ หลังยอมรับดื่มสุรา-ฉันหมูกระทะ ยังไม่แน่ชัดลาสิกขาเมื่อใด เบื้องต้นเจ้าคณะอำเภอ สั่งให้ลาออกจากเจ้าอาวาสและทุกตำแหน่ง

วันนี้ (6 พ.ค.2565) ที่วัดใหม่พรหมพิราม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา หลังพระครูธีรศาสน์กิจจาทร เจ้าอาวาสวัด ออกมายอมรับว่าดื่มสุราและฉันหมูกระทะ

พระบุญมา สุจิญโณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส บอกว่า ตั้งแต่ช่วงเย็นของวานนี้ (5 พ.ค.) ไม่มีใครพบเห็นเจ้าอาวาสวัด และติดต่อทางโทรศัพท์ไม่ได้ ขณะนี้ไม่ทราบว่าเจ้าอาวาสวัดไปที่ใด ส่วนตัวของรองเจ้าอาวาสจะลาสิกขาภายใน 1-2 วัน เพราะรู้สึกไม่สบายใจ เนื่องจากตั้งใจจะลาสิกขาตั้งนานแล้ว แต่เจ้าอาวาสขอให้อยู่ช่วยงานภายในวัดก่อน

เจ้าอาวาสออกจากวัดไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานตอนเย็น มีโยมมารับไป แต่ไม่รู้ตอนนี้อยู่ที่ไหน ติดต่อยังไม่ได้

ส่วนบรรยากาศที่วัดมะต้อง มีการประชุมของคณะสงฆ์อำเภอพรหมพิรามประจำเดือน โดยพระครูสิทธิธรรมานุสนธิ์ เจ้าคณะอำเภอพรหมพิราม กล่าวถึงกรณีเจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม ว่า ให้พระครูธีรศาสน์กิจจาทร ลาออกจากการเป็นเจ้าอาวาส รวมถึงทุกตำแหน่งที่มีอยู่ ส่วนจะลาสิกขาหรือไม่ หรือในช่วงเวลาใด ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของพระรูปดังกล่าว

จากการสอบถามภายในวัดใหม่พรหมพิราม ทราบว่า หลังจากเสร็จสิ้นเรื่องนี้ วัดจะเหลือพระลูกวัด 3 รูป ส่วนจะตั้งพระรูปใดมาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสนั้นยังไม่ทราบ เพราะพระครูธีรศาสน์กิจจาทร ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม เป็นเวลา 17 ปี อีกทั้งยังดำรงตำแหน่งเจ้าคณะตำบลวงฆ้องเขต 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง