"ประเสริฐ” อัด “นายกรัฐมนตรี” หวงอำนาจจนละเว้นสอบทุจริตพรรคร่วม

การเมือง
6 พ.ค. 65
12:09
227
Logo Thai PBS
"ประเสริฐ” อัด “นายกรัฐมนตรี” หวงอำนาจจนละเว้นสอบทุจริตพรรคร่วม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ประเสริฐ” อ้างเตรียมหลักฐานซักฟอก "นายกรัฐมนตรี" หวงอำนาจจนละเว้นการสอบทุจริตพรรคร่วมฝ่ายค้าน เตรียมจัดหนัก เชื่อข้อมูลทุจริตอาจส่งผลต่อเสถียรภาพรัฐบาล

วันนี้ (6 พ.ค.2565) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย อดีตรมช.กระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ที่จะมีขึ้นในกลางปี 2565 พรรคเพื่อไทยมีความพร้อมมาก ทั้งข้อมูล ข้อเท็จจริงและผู้อภิปราย ในระหว่างนี้กำลังรอข้อมูลเพื่อความสมบูรณ์มากขึ้น ซึ่งการอภิปราย ครั้งนี้จะชี้ให้เห็นถึงการบริหารราชการของพล.อ.ประยุทธ์ ที่ล้มเหลวเละเทะ สร้างความลำบากให้กับประชาชนมากที่สุด

พรรคจะใช้ผู้อภิปรายไม่เยอะ แต่จะเน้นการอภิปรายที่จะชี้ให้เห็นถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น รวมทั้งข้อมูลที่จะนำเสนอให้กับประชาชนได้รับทราบ ถึงความเลวร้ายของรัฐบาลที่สร้างปัญหาให้ประชาชนอีกนานหลายปี

นายประเสริฐ กล่าวว่า ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์จะชี้แจงถึงข้อซักถาม ของฝ่ายค้าน ด้วยการอ่านตาม สคริปหรือโพยที่ข้าราชการส่งมาให้ แสดงให้เห็นถึงความไม่รู้ และไม่มีการเตรียมความพร้อมเลี่ยงการตอบ หรือตอบไม่ตรงคำถามที่ฝ่ายค้านซักถามในที่ประชุมสภา การตอบคำถามของพล.อ.ประยุทธ์ไม่เคลียร์ จนชาวบ้านเอือมระอารัฐบาลหมดแล้ว

การอภิปรายครั้งนี้พรรคเพื่อไทยมีข้อมูลการทุจริตที่ชัดเจน และอาจจะส่งผลต่อเสถียรภาพรัฐบาล โดยเฉพาะประเด็นการทุจริตที่เกิดขึ้น

นายประเสริฐ ระบุว่า ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ละเว้นการตรวจสอบทุจริตที่เกิดขึ้น ในหลายประเด็นด้วยกัน เพราะกังวลว่าเกรงว่าหากตรวจสอบจะกระทบกับพรรคร่วมรัฐบาล จะส่งผลต่อเสียงสนับสนุนรัฐบาลด้วย จึงปล่อยให้การทุจริตเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง น่าละอายที่พล.อ.ประยุทธ์ หวงอำนาจจนละเลยการตรวจสอบทุจริตของรัฐบาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง