"ลาซาด้า" ขอโทษแล้วปมคลิปไม่เหมาะสม-อ้างไม่รอบคอบ

สังคม
6 พ.ค. 65
13:20
11,615
Logo Thai PBS
"ลาซาด้า" ขอโทษแล้วปมคลิปไม่เหมาะสม-อ้างไม่รอบคอบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ลาซาด้า" ออกแถลงการณ์ขอโทษสังคม ปมคลิปโดยอินฟลูเอนเซอร์ "นารา เครปกะเทย" บนโซเชียลมีเดียเมื่อ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา พบมีเนื้อหาไม่เหมาะสม อ้างความผิดพลาดที่รุนแรงเกิดจากความไม่รอบคอบ พร้อมน้อมรับคำแนะนำ และเสียงสะท้อนจากทุกภาคส่วน

ความคืบหน้ากรณีโซเชียลถล่ม #แบนลาซาด้า หลังคลิปแคมเปญบูลลี่คนป่วย-คนพิการ จนถูกวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมข้ามคืน ล่าสุดวันนี้ (6 พ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ลาซาด้า ได้ออกเอกสารชี้แจงกรณีอินฟลูเอนเซอร์โพสต์คลิปไม่เหมาะสมแล้ว

โดยเนื้อหาระบุว่า “บริษัทลาซาด้า ขอใช้โอกาสนี้ในการขออภัยต่อความผิดพลาดที่เกิดจากการผลิตและเผยแพร่เนื้อหาวิดีโอโดยอินฟลูเอนเซอร์ "นารา เครปกะเทย" บนโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา เราเข้าใจดีว่าเนื้อหาดังกล่าวสร้างความกระทบกระเทือนจิตใจต่อสังคมและลดทอนคุณค่าความเป็นมนุษย์

ทันทีที่รับทราบถึงคลิปดังกล่าว ได้มีคำสั่งให้ถอดคลิปดังกล่าวออกทันที เพราะเนื้อหาและข้อความเป็นสิ่งที่ขัดต่อหลักการทำงาน และความเชื่อของลาซาด้า ในการเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่ให้ความเคารพต่อกันและกัน และไม่แบ่งแยก

แม้ว่าทางบริษัท อินเตอร์เซคท์ ดีไซน์ แฟคทอรี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทตัวแทนที่ดูแลการจัดการด้านอินฟลูเอนเซอร์ รวมถึงนาราเอง จะได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อสาธารณชน เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมแล้วก็ตาม

เหตุการณ์ที่ผิดพลาดอย่างรุนแรง ในครั้งนี้เป็นผลมาจากความไม่รอบคอบของทางลาซาด้า อย่างปฏิเสธไม่ได้

หากเนื้อหาในวิดีโอดังกล่าว ได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วน วิดีโอนี้ จะไม่ได้รับการเผยแพร่ อย่างเแน่นอน เนื่องจากมีเนื้อหาที่ขัดต่อหลักการที่ลาซาด้า ยึดถือ ลาซาด้า ขอแสดงความเสียใจอีกครั้งต่อความผิดพลาด และผลกระทบที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ครั้งนี้

เราได้ใช้เวลาในการตรวจสอบเรื่องนี้โดยละเอียด รวมถึงทบทวนและน้อมรับคำแนะนำและเสียงสะท้อนที่ได้รับจากทุกภาคส่วน ทีมงานของบริษัทลาซาด้า ขอใช้พื้นที่นี้ในการขอโทษ และแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นต่อสังคม รวมถึง ลูกค้า ผู้ขาย และพาร์ทเนอร์ของเรา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โซเชียลถล่ม "นารา-ลาซาด้า" ยังไม่ขอโทษปมบูลลี่

#แบนลาซาด้า ติดเทรนด์ไทย ถูกวิจารณ์หนักล้อเลียนผู้ป่วย-ผู้พิการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง