"ประยุทธ์" ระบุ ล้มนายกฯได้ก็ล้มไป แต่เชื่อไม่มีอะไรดีกว่าเดิม

การเมือง
6 พ.ค. 65
14:43
498
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" ระบุ ล้มนายกฯได้ก็ล้มไป แต่เชื่อไม่มีอะไรดีกว่าเดิม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ประยุทธ์" เชื่อ ล้มนายกฯได้ก็ล้มไป แต่เชื่อไม่มีอะไรดีกว่าเดิม ชี้พรรคเล็กวิ่งเดี๋ยวก็เหนื่อยเอง ขอสื่ออย่าให้ความสำคัญวงนัดกินข้าว สบายใจ ได้คุยพรรคเล็ก ย้ำไม่มีเลือกตั้งช่วงเวลานี้

วันนี้ (6 พ.ค.2565) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวถึงการนัดรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาลว่า ขออย่าให้ความสำคัญว่าต้องทานข้าวถึงจะคุยกันรู้เรื่อง เพราะคุยได้หลายวิธีการ หลายทาง ทุกกลุ่ม ทุกฝ่ายมีแกนนำ หัวหน้าก็คุยกัน บางครั้งมีหลายอย่างที่ไม่เข้าใจ แต่รู้สึกว่าเข้าใจกันมากขึ้น เข้าใจในตัวนายกฯ และนโยบายการทำงานอย่างไร ก็ยินดีร่วมมือ ไม่ว่าจะพรรคไหน พรรคร่วมรัฐบาล หรือพรรคเล็ก

ส่วนนายกรัฐมนตรี จะกำชับเรื่องเล่นเกมสภาฯ หลังมีกระแสจะล้มนายกฯหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้าล้มได้ก็ล้ม ถ้าล้มตนก็ไม่ต้องทำงาน ถ้าล้มแล้วมีอะไรดีขึ้นมา ล้มได้ก็ล้มไป แต่กลัวว่าจะไม่ดีกว่าเดิม

ทั้งนี้ได้สอบถามพรรคร่วมรัฐบาลมาตลอด ไม่เห็นมีใครจะมาล้ม ต่างยืนยันยินดีจะร่วมรัฐบาลทำงานกันต่อไป เพราะกำลังอยู่ในขั้นตอนที่กำลังเปลี่ยนแปลงประเทศไปในทิศทางที่ดีขึ้น พร้อมขอร้องอย่าเห็นแก่ประโยชน์เล็กน้อย ประเทศชาติสำคัญที่สุด สำคัญกว่าอย่างอื่น

เมื่อถูกถามว่าจะเสียสมาธิหรือไม่ นายกรัฐมนตรีย้อนถามสื่อกลับว่า ถ้าเป็นคุณ จะเสียสมาธิหรือไม่ ถ้าจะเขียนข่าวแล้วมีคนมาทักเขียนข่าวไม่ได้ จะเสียสมาธิหรือไม่ จึงขอให้ตนมีสมาธิแก้ปัญหาดีกว่าต้องมาหงุดหงิดกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง และจะเห็นได้ว่าตนจะไม่ยุ่ง ไม่ตอบ ไม่พูดถึง เพราะเป็นปัญหาคนบางคน บางพวก ซึ่งต้องดูคนส่วนใหญ่ว่าอย่างไร

ส่วนที่ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เคลียร์กับนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พลังประชารัฐ และพรรคพรรคเล็กสบายใจหรือไม่ นายกรัฐมนตรี บอกว่า สบายใจทุกวันเพราะได้คุยด้วย เจอใครก็คุยกับเขาหมดให้เข้าใจว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร และควรเดินหน้าประเทศอย่างไร เพราะถ้ามุ่งมั่นแต่การหาเสียงทางการเมืองอย่างเดียว ประเทศชาติเดินไปไม่ได้

ส่วนตัวไม่อยากด้อยค่าใคร แต่ประชาชนต้องเรียนรู้ว่าจะอยู่กับการเมืองอย่างไร และเปรียบเทียบดูว่าจากที่ผ่านมาจนวันนี้แก้ปัญหาไปได้แล้วหากอยากกลับที่เก่าเวลาเดิมก็ตามใจ

ส่วนบรรยากาศทางการเมืองขณะนี้พรรคใหญ่นิ่งแต่พรรคเล็กวิ่งนั้น นายกรัฐมนตรี บอกว่าวิ่งไปเดี๋ยวก็เหนื่อยเอง 

นายกฯ ย้ำว่า ไม่มีอะไร พล.อ.ประวิตรได้คุยแล้ว และตนเจอใครก็ได้คุยแล้วให้เข้าใจว่ารัฐบาลทำอะไรอยู่ พร้อมขอว่าจะทำอะไรให้คำนึงถึงความต้องการของประชาชนมาเป็นที่ตั้ง เรื่องเลือกตั้งไม่ใช่เวลานี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง