"โอซีเอ" ประกาศเลื่อนการแข่งขันเอเชียนเกมส์ที่หางโจว

กีฬา
6 พ.ค. 65
19:06
288
Logo Thai PBS
"โอซีเอ" ประกาศเลื่อนการแข่งขันเอเชียนเกมส์ที่หางโจว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ประกาศเลื่อนการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ที่เมืองหางโจว เดิมจะเปิดฉากขึ้นในเดือน ก.ย.นี้ ล่าสุด เจ้าภาพขอเลื่อนการแข่งขันไม่มีกำหนด หลังพบปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ระลอกใหม่

สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ โอซีเอ ประกาศเลื่อนการแข่งขัน เอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จะมีขึ้นที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ในช่วงเดือน ก.ย.นี้  หลังกังวลกับสถานการณ์ในประเทศจีนที่กำลังเผชิญกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ระลอกใหม่

ทั้งนี้ โอซีเอ ยังไม่มีการระบุวันที่ชัดเจนจะกลับมาแข่งเมื่อใด แต่คาดว่าจะต้องรอจนถึงช่วงปีหน้า ขณะเดียวกัน โอซีเอยังประกาศยกเลิกการแข่งขัน เอเชียน ยูธ เกมส์ ที่เมืองซัวเถาช่วงเดือน ธ.ค.นี้ด้วย หลังก่อนหน้านี้ ถูกเลื่อนจากกำหนดเดิมในช่วงเดือน พ.ค. เพราะปัญหา COVID-19

อย่างไรก็ตาม เอเชียน ยูธ เกมส์ จะกลับมาจัดแข่งกันใหม่อีกครั้งในปี 2025 ที่เมือง ทาชเคนต์ ประเทศ อุซเบกิสถาน ขณะที่กีฬามหาวิทยาลัยโลกที่เมืองเชิงตู จะเป็นเจ้าภาพช่วงปลายเดือน มิ.ย.ก็ถูกประกาศเลื่อนออกไปเป็นครั้งที่ 2 โดยที่ยังไม่สามารถระบุวันแข่งได้เช่นกัน

ก่อนหน้านี้ จีนประกาศเลื่อนการแข่งขันศึกเอเชียนบีชเกม ครั้งที่ 6 ที่จะแข่งที่เมืองซานย่า ที่เดิมจะจัดในปี 2020 ก็ถูกขยับไปจัดในปี 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง