แจ้งหลอกขายบัตร "จัสติน บีเบอร์" ในทวิตเตอร์ สูญกว่าหมื่นบาท

อาชญากรรม
7 พ.ค. 65
09:18
389
Logo Thai PBS
แจ้งหลอกขายบัตร "จัสติน บีเบอร์" ในทวิตเตอร์ สูญกว่าหมื่นบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พ่อพาลูกชายวัย 20 ปี สตีมเมอร์ ยูทูปเบอร์ แจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางถูกมิจฉาชีพหลอกขายบัตร Justin Bieber ที่จะมาเปิดแสดงคอนเสิร์ตในไทยที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 6 พ.ย.นี้ สูญเงิน 10,400 บาท เตรียมประสานทำหนังสืออายัดบัญชีพร้อมเพย์มิจฉาชีพ

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผู้ปกครอง พาลูกชายอายุ 20 ปี สตีมเมอร์ ยูทูปเบอร์ และนักศึกษา ปี 2 มหาวิทยาลัยของรัฐแห่งหนึ่ง เข้าพบพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. เพื่อแจ้งความกรณีถูกมิจฉาชีพหลอกขายบัตรคอนเสิร์ต Justin Bieber ที่จะมาแสดงในไทยวันที่ 6 พ.ย.นี้ที่ราชมังคลากีฬาสถาน 

ผู้ปกครอง กล่าวว่า ลูกชายพยายามจองบัตรตามที่ผู้จัดประกาศขายแล้วแต่ไม่ได้ จึงหาซื้อในโซเชียล ผ่านทวีตเตอร์ ตกลงซื้อในราคาใบละ 5,200 บาท โดยซื้อ 2 ใบ ก่อนโอนเงิน 10,400 บาทไปทางพร้อมเพย์ แต่คนขายไม่ส่งบัตรมาให้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา 

ส่วนลูกชายอายุ 20 ปี อยากดูคอนเสิร์ตของ Justin Bieber โดยวัเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมาที่มีการเปิดจองบัตร รีบตื่นนอนแต่เช้า มารอเข้าคิวเปิดจองเวลา 09.00 น. เริ่มขายบัตรเวลา 10.00 น. แต่กดซื้อบัตรไม่ทัน หลังจากนั้นจะรอไปหาซื้อบัตรหน้างาน แต่ล่าสุดได้หาบัตรจากคนที่จองได้และนำมาปล่อยขายต่อทางทวิเตอร์ ซึ่งมีการติดแฮชแท็ก Justiceworldtour กับ แฮชแท็ก กดบัตร Justin

เขาโพสต์ขายในราคาใบละ 5,000 บาท ค่าธรรมเนียม 200 บาทประกาศขายควบ 2 ใบราคา 10,400 บาท จึงโอนเงินเก็บส่วนตัวให้ทางบัญชีพร้อมเพย์ของคนขาย เขาแจ้งว่าจะส่งบัตรมาให้ทางไปรษณีย์ด่วนพิเศษ มีการขอเบอร์ไป แต่ยังไม่ได้รับบัตรและติดต่อคนขายไม่ได้ 

ตร.เตรียมประสานอายัดบัญชีมิจฉาชีพ

ทั้งนี้ผู้เสียหาย ยอมรับว่า เพิ่งซื้อบัตรคอนเสิร์ตในโซเชียล เป็นครั้งแรก เพราะเห็นว่าทางผู้ขายนำเอาบัตรประชาชนถ่ายมาให้ดูยืนยันตัวตน 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ตรวจสอบ พยานหลักฐานที่ผู้เสียหาย พบว่าเป็นการเจรจากับผู้เสียหายเฉพาะตัว แม้จะใช้ทวิตเตอร์ในการประกาศขายบัตร ก่อนจะแนะนำให้แจ้งความออนไลน์ทาง thaipoliceonline.com หรือไปพบพนักงานสอบสวนสภ.บางบัวทอง ท้องที่เกิดเหตุ เพื่อทำหนังสืออายัดบัญชี พร้อมเพย์ผู้ขายรายนี้ไว้ก่อนเรียกตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คึกคัก! ร้านกดบัตร-บีลิเบอร์ไทยแห่ซื้อบัตรคอนเสิร์ต "จัสติน บีเบอร์"

พร้อมไหม! “จัสติน บีเบอร์” ปักหมุดจัดคอนเสิร์ตที่ไทยในรอบ 9 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง