"ชัชชาติ" พร้อมปราศรัยใหญ่เวทีสวนลุมพินี 8 พ.ค.นี้

การเมือง
7 พ.ค. 65
09:57
336
Logo Thai PBS
"ชัชชาติ" พร้อมปราศรัยใหญ่เวทีสวนลุมพินี 8 พ.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชชาติ" ลุยหาเสียงในพื้นที่คู่ขนานเวทีดีเบต ยอมรับลงพื้นที่ได้เพียง 40-50% ของกทม. พร้อมจัดปราศรัยเวทีใหญ่สวนลุมพินี 8 พ.ค.นี้ ส่วนวันเลือกตั้ง 22 พ.ค. ระบุตั้งใจออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง พร้อมครอบครัว ไม่เก็บตัว เพราะอยากซึมซับเลือกตั้ง กทม.

วันนี้ (7 พ.ค.2565) เวลา 07.00 น.นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 หาเสียงเสียงในพื้นที่เขตจอมทอง บริเวณตลาดสินทวี ติด ถ.พระราม 2 ซึ่งการหาเสียงช่วงเวลาที่เหลืออีก 14 วันสุดท้าย นายชัชชาติ ระบุว่า พยายามให้เต็มที่ ตามช่วงเวลาที่พอเหลืออยู่

ถ้าประเมินภาพรวมของการลงพื้นที่คิดว่ายังลงได้ไม่ครอบคลุมทั้ง กทม.แม้หลายคนจะเห็นว่า ไปหาเสียงตามพื้นที่ต่างๆ ต่อเนื่อง แต่ส่วนตัวประเมินว่าลงพื้นที่หาเสียงได้เพียง 40-50 %  เท่านั้น

หาเสียงผ่านโซเชียล เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

ส่วนการหาเสียงทางโซเชียลมีเดียที่ทำควบคู่ไปด้วยทั้งเฟซบุ๊ก และ Tiktok ถือว่ามีผลต่อการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ไม่ได้เห็นหน้ากัน อย่างกลุ่มคอนโดมิเนียม ที่พักอาศัยโซนต่าง ๆ ก็มีผลไม่มากก็น้อยที่ทำให้ผู้คนได้พอรู้จักบ้าง สำหรับผลโพลที่ยังนำมา ยืนยันว่ายังไม่เชื่อและยังไม่อยากคิดอะไร ขอทำให้ดีที่สุด

ขณะที่การลงพื้นที่เช้านี้ที่ตลาดสินทวี นายชัชชาติ ได้ทำเวทีแบบกล่องลังไม้ ไว้ขึ้นไปปราศรัยย่อย เสนอนโยบายทั้งแบบภาพรวม และแบบรายเขต ประมาณ 10 นาที ให้คนที่ผ่านไปมาในตลาดได้รับฟัง ซึ่งยังเป็นการปราศรัยย่อย อุ่นเครื่องก่อนปราศรัยใหญ่วันพรุ่งนี้ (8 พ.ค.) ที่สวนลุมพินี

พร้อมปราศรัยใหญ่สวนลุมพินี 8 พ.ค.นี้

สำหรับเวทีดีเบตต่างๆ ที่หลายหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน ภาคประชาชน หรือองค์สื่อจัด นายชัชชาติ ระบุว่า จะยังเข้าร่วมและให้ความสำคัญคู่ขนานกับการลงพื้นที่หาเสียงด้วย แต่ช่วง 14 วันที่เหลือ ก็ยอมรับว่า อาจไม่ได้ตอบรับครบถ้วนทุกเวที แต่ยังมีเดินทางไปร่วมอยู่ ไม่ได้ถอนตัวหรือยกเลิก เพื่อลงพื้นที่อย่างเดียว เพราะอยากทำแบบคู่ขนานกันให้ได้มากที่สุด

ส่วนวันเลือกตั้ง 22 พ.ค.นี้ หลังใช้สิทธิเลือกตั้งแล้วจะอยู่ที่ไหน จะเก็บตัวหรือไม่ นายชัชชาติ ระบุว่า จะไปใช้สิทธิ์โรงเรียนแจ่มจันทร์ เขตวัฒนา พร้อมกับพี่ชาย และแม่ ซึ่งน่าจะเป็นช่วงเวลาที่น่าจะได้เจอครอบครัวพร้อมหน้ากันด้วย เพราะยังไม่ได้เจอกันเลย จากนั้นจะไปเดินดูบรรยากาศตามหน่วยเลือกตั้งแบบเงียบๆ แบบไม่ใส่เบอร์ เพราะกลัวผิดกฎหมายเลือกตั้ง

อยากไปดูบรรยากาศการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เป็นครั้งหนึ่งในชีวิต อยากไปเก็บความทรงจำเก็บบรรยากาศแบบนี้ เพราะคงไม่มีบรรยากาศแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยนัก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัชชาติ” หนุนเพิ่มเงินเดือนครูศูนย์ฯ เด็กเล็ก - ค่าอาหารเด็ก

"อัศวิน" ดัน Walking Street - Street food - ตลาดชุมชน ฟื้นเศรษฐกิจ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง