"ทันตแพทย์สภา" เร่งสอบหมอฟันอนาจาร 2 เด็กหญิง

อาชญากรรม
7 พ.ค. 65
12:23
907
Logo Thai PBS
"ทันตแพทย์สภา" เร่งสอบหมอฟันอนาจาร 2 เด็กหญิง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทันตแพทย์สภา" เร่งสอบกรณีหมอฟัน เจ้าของคลินิกในพื้นที่ จ.นนทบุรี ทำอนาจาร 2 เด็กหญิงลูกครึ่งไทย-อเมริกัวัย 13 และ 17 ปีผ่านทางออนไลน์ ระบุหากผิดจริงจะถูกดำเนินคดี

กรณีมีทันตแพทย์ของคลินิกแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี กระทำอนาจารคนไข้ ซึ่งมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง ล่าสุดทันตแพทยสภา ออกมาชี้แจงว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานว่ามีการกระทำอนาจารจริงหรือไม่ ยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

เมื่อวานนี้ (6 พ.ค.2565) มีการชี้แจงจากทันตแพทยสภา หลัง น.ส.ศรันยา หวังสุขเจริญ หรือทนายนิด้า นำครอบครัวของเด็กหญิง 13 ปี และ 17 ปี ซึ่งเป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน สองพี่น้อง ซึ่งถูกหมอฟันคลินิกแห่งหนึ่งกระทำอนาจารทางโลกออนไลน์ เดินทางเข้าพบ ทันตแพทย์สมยศ นะลำเลียง เลขาธิการทันตแพทยสภา เพื่อยื่นเรื่องขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของหมอฟันคนดังกล่าว

ทนายนิด้า กล่าวว่า สิ่งที่มาร้องเรียนถือเป็นความผิดร้ายแรง โดยเฉพาะเรื่องของจรรยาบรรณของทันตแพทย์ ส่งผลต่อใบประกอบวิชาชีพ จึงขอให้สอบสวนและลงโทษทางวินัย

ขณะที่เลขาธิการทันตแพทยสภา กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งได้มีการเรียกประชุมวาระพิเศษของกรรมการทันตแพยสภาเมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา และมอบหมายให้รวบรวมข้อมูลสืบสวนหาข้อเท็จจริง หากพบว่ากระทำผิดจริง ก็จะถูกดำเนินคดี

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าว ไปตรวจสอบคลินิกดังกล่าวใน จ.นนทบุรี พบว่ายังเปิดให้บริการตามปกติ โดยมีลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นและคนทำงาน ทยอยเดินทางมาที่คลินิกแห่งนี้ เพื่อใช้บริการตามปกติ ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปติดต่อสอบถามกับพนักงานในคลินิก และบอกว่าทันตแพทย์คนนี้ ยังไม่เดินทางมาเข้าทำงานที่คลินิกตั้งแต่เกิดเรื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง