น้ำป่าหลากท่วมสุราษฎร์ฯ สูญหาย 1 คน

ภัยพิบัติ
7 พ.ค. 65
18:20
499
Logo Thai PBS
น้ำป่าหลากท่วมสุราษฎร์ฯ สูญหาย 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
น้ำป่าหลากเข้าท่วมพื้นที่ 3 ตำบล จ.สุราษฎร์ธานี บ้านเรือนประชาชนและทรัพย์สินได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาแรงงานถูกน้ำพัดสูญหาย 1 คน

วันนี้ (7 พ.ค.2565) ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เกิดเหตุน้ำป่าจากเทือกเขาแก่งกรุง ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ ต.ตะกุกเหนือ อ.วิภาวดี จ.สุราษฎร์ธานี ทำให้บ้านบางหลังพังถล่ม ชาวบ้านต้องช่วยเหลือกันเองเพื่อเอาชีวิตรอด และไปอาศัยอยู่กับเพื่อนเป็นการชั่วคราว ขณะที่ถนนบางสายถูกตัดขาดจากกระแสน้ำที่พัดคอสะพานขาด โดยชาวบ้านต่างบอกว่าน้ำป่าครั้งนี้ถือว่ารุนแรงที่สุด

ด้านเจ้าหน้าที่พยายามเข้าช่วยเหลือชาวบ้านตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมสำรวจความเสียหาย นำสิ่งกีดขวางออกจากพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่หมู่ 7 และหมู่ 8 ต.ตะกุกเหนือ ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด

นพดล ขาวมะลิ นายอำเภอวิภาวดี กล่าวว่า ขณะนี้มีบ้านเรือนที่เสียหายอย่างหนัก 38 ครัวเรือน ผลกระทบ 200 กว่าคน และมีเส้นทางที่สัญจรผ่านไม่ได้ 4 เส้นทาง

 

ส่วนที่ ต.ปากฉลุย อ.ท่าฉาง น้ำได้ซัดบ้านเรือนที่เคยตั้งห่างจากริมห้วยประมาณ 20 เมตร โดยนายสมชาย รวยร่ำ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ฝนตกหนักกว่า 2 ชั่วโมง ระดับเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและไม่ทันตั้งตัว ในช่วงเกิดเหตุต้องหนีเอาตัวรอด ส่วนบ้านเสียหายมากกว่าครึ่งหนึ่ง

นอกจากนี้ ทรัพย์สินและรถยนต์ของชาวบ้านอย่างน้อย 2 คัน ถูกน้ำพัดลอยไป ซึ่งชาวบ้านทำได้เพียงนั่งดู ก่อนจะตามหารถของตัวเอง ซึ่งพบว่าลอยห่างจากที่จอดเดิมเกือบ 1 กิโลเมตร อีกทั้งเจ้าหน้าที่เร่งค้นหาแรงงานชาวมอญที่ถูกน้ำพัดสูญหาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง