ไทยขึ้นนำมาเลเซีย 1-0 นัดแรกฟุตบอลซีเกมส์

กีฬา
7 พ.ค. 65
19:23
561
Logo Thai PBS
ไทยขึ้นนำมาเลเซีย 1-0 นัดแรกฟุตบอลซีเกมส์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
11 ผู้เล่นตัวจริงของทีมชาติไทย ประเดิมสนามนัดแรกพบมาเลเซียในศึกซีเกมส์ที่เวียดนาม ขณะที่มาโน่ โพลกิ้ง ยังเน้นเกมรุกหวังคว้าชัยชนะ ล่าสุดพาตริก กุสตาฟส์สัน ทำประตูให้ไทยขึ้นนำ 1-0

วันนี้ (7 พ.ค.2565) การแข่งขันฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2021 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ที่เธียน ตรวง สเตเดี้ยม ทีมชาติไทยพบมาเลเซีย เริ่มเกมได้ 33 นาที พาตริก กุสตาฟส์สัน ยิงประตูให้ไทยขึ้นนำ 1-0

มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย จัดระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูมีกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, แบ็คซ้าย จตุรพัช สัทธรรม, แบ็คขวา จักรกริช พาละพล คู่เซนเตอร์ โจนาธาร เข็มดี ยืนคู่ ชนภัช บัวพันธ์, กองกลางตัวรับ 2 คน ใช้ ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช กับ วีระเทพ ป้อมพันธุ์, แนวรุก 3 คน มีเอกนิษฐ์ ปัญญา วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และเบน เดวิส ส่วนกองหน้าตัวเป้าเป็น พาตริก กุสตาฟส์สัน

การจัดทัพรูปแบบดังกล่าว แสดงให้เห็นว่า มาโน่ ยังคงยึดรูปแบบการทำทีมที่สอดคล้องกับทีมชาติชุดใหญ่ ที่เคยให้สัมภาษณ์ว่า จะยึดเกมรุกที่เป็นสไตล์ถนัดของเจ้าตัวในการทำทีมชุดซีเกมส์ เพื่อสู่เป้าหมายความสำเร็จ

ขณะที่บรรยากาศความคึกคักที่บริเวณหน้าสนามก่อนเริ่มเกม หลังมีแฟนบอลชาวไทยที่เดินทางจากประเทศไทยกว่า 20 คน นำโดย "น้าหลิ่ม" วิรุฬห์ วิเชียรวัฒนชัย กับกองเชียร์ยันหว่างออนทัวร์ พร้อมด้วยอุปกรณ์การเชียร์แบบครบครัน เพื่อเข้ามาให้กำลังใจนักเตะทีมชาติไทย ลุ้นประเดิม 3 แต้มในศึกซีเกมส์

สำหรับการพบกันครั้งล่าสุดของทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี คือ การแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่มองโกเลีย ในยุคของโค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ คุมทัพ ครั้งนั้นเสมอกัน 0-0 ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกันที่แข่งก่อนหน้านี้ ทีมชาติลาว เสมอ สิงคโปร์ 2-2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง