“อัศวิน” ระบุทุกคนเก่ง-ดี เป็นสิทธิ์ของคนกรุงเทพฯ ว่าจะเลือกใคร

การเมือง
8 พ.ค. 65
19:16
116
Logo Thai PBS
“อัศวิน” ระบุทุกคนเก่ง-ดี เป็นสิทธิ์ของคนกรุงเทพฯ ว่าจะเลือกใคร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“อัศวิน” ระบุทุกคนดีและเก่งทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับสิทธิ์คนกรุงเทพฯ ว่าจะเลือกใคร ถ้าเลือกตนก็ได้ทำงานต่อไป ส่วนที่ลงพื้นที่ไม่ครบ เพราะเพิ่งลาออกมาได้แค่ 30 วัน ก่อนหน้านั้นไปมาแล้วทั้ง 50 เขต และที่ไม่ไปเวทีดีเบตเพราะใช้เวลามาก แต่ถ้าไม่ตรงก็พร้อมจะไป

วันนี้ (8 พ.ค.2565) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 ลงพื้นที่หาเสียงตลาดเช้า เขตลาดพร้าว ที่ตลาดอมรพันธ์ หมู่บ้านเสนานิเวศน์ และช่วงเย็นลงพื้นที่ชุมชน 200 ห้อง วัดปากน้ำ และตลาดร่มไม้ชายคา เพชรเกษม 28 เขตภาษีเจริญ

พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า การหาเสียงได้ทำเต็มที่แล้ว เท่าที่ช่วงเวลายังเหลืออยู่ก่อนถึงวันเลือกตั้ง 22 พ.ค. การลงพื้นที่หาเสียง เป็นการบอกถึงความตั้งใจ บอกสิ่งที่เคยทำไปแล้วสมัยเป็นผู้ว่าฯ กทม. กว่า 5 ปี

อยากจะขอโอกาสได้เข้าไปทำงานต่อให้สำเร็จ แล้วจะพัฒนาให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น คุณภาพชีวิตของประชาชน ความสะดวก ความปลอดภัยความสงบสุขจะต้องเกิดขึ้นกับพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ในทุกพื้นที่

พล.ต.อ.อัศวินกล่าวถึงกรณีที่มีบุคคลที่เคยเกี่ยวข้องกับกลุ่ม กปปส. โพสต์ข้อความในโซเชียลมีเดีย ประกาศจะเทคะแนนให้ นายสกลธี ภัททิยกุล มากกว่า พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า ไม่เป็นปัญหากับใคร

ใครเทคะแนนให้ใครก็ไม่เป็นปัญหา เป็นสิทธิ์ของเขา คนที่ไม่ชอบเขาก็อาจไม่ชอบ แต่มาเดินหาเสียงที่ตลาด หรือไปไหน คนที่ชอบผม ชอบอัศวินก็มี ก็ไม่ว่ากันไป

 

สำหรับการหาเสียงขณะนี้ ยังเวลาเหลืออีก 14 วัน อาจยังไม่ครบทุกพื้นที่ ของ กทม. เพราะเพิ่งลาออกได้ประมาณ 30 วัน ก่อนลงสมัครฯ ครั้งนี้

สมัยฯ เป็นผู้ว่าฯ ก็เคยเดินทางไปครบทั้ง 50 เขตแล้ว เคยไปเยี่ยมมาแล้วตั้งแต่ก่อนโควิด ไปดูเรื่องถนน คูคลอง จุดที่ต้องปรับปรุงต่าง ๆ ยิ่งช่วง COVID ก็ได้ไปเยี่ยมประชาชนในชุมชนมาแล้วอย่างน้อย 150,000 ครอบครัว ได้ไปดูแลตอนประชาชนลำบาก

ส่วนวันที่ 22 พ.ค. วันเลือกตั้งจะติดตามผลการเลือกตั้งที่ไหนอย่างไรนั้น ยังไม่ได้คิด หากไปใช้สิทธิ์แล้ว อาจจะนั่งอยู่ที่ใดที่หนึ่ง เพื่อรอฟังผลการเลือกตั้ง หลังจากนั้น 5 โมงเย็นไปจะลุ้นผลที่ไหนสักแห่ง

“มาถึงวันนี้ ยืนยันว่าทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว ส่วนเรื่องแพ้ชนะไม่ใช่ปัจจัย แต่จะทำอย่างไรให้ประชาชนรู้ว่าเขาเลือกใคร แล้วจะได้อะไร ถ้าเลือกอัศวินแล้วได้จะอะไร ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง เป็นเจ้าของกรุงเทพฯ อยู่แล้ว ช่วยพิจารณาก็แล้วกันว่า ควรจะเลือกใครเพราะทุกคนเป็นคนดีคนที่เก่งทั้งนั้น แต่ถ้าเลือกผม ก็มีความตั้งใจอยากจะมาทำงาน และเคยทำมาแล้ว ไม่ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่”

พล.ต.อ.อัศวินยังกล่าวถึงการยกเลิกไปดีเบตในเวทีต่าง ๆ ว่า เหตุที่ยกเลิกไปเพราะว่า ใช้เวลาเยอะ คือถ้าสะดวกก็จะไป ถ้ามีเวลาไม่ทับซ้อนกันกับลงพื้นที่ก็ยินดีจะไป แต่ตอนนี้จะเน้นลงพื้นที่พบประชาชน ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง