ชาวบ้านร้องตรวจสอบเจ้าอาวาสวัดใหม่เจริญธรรม จ.อุตรดิตถ์

ภูมิภาค
8 พ.ค. 65
20:06
858
Logo Thai PBS
ชาวบ้านร้องตรวจสอบเจ้าอาวาสวัดใหม่เจริญธรรม จ.อุตรดิตถ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาวบ้านใน จ.อุตรดิตถ์ เรียกร้องให้เจ้าอาวาสวัดใหม่เจริญธรรมชี้แจงเงินวัด พร้อมตั้งข้อสังเกตใช้รถยนต์ 7 ที่นั่ง ราคากว่า 1 ล้านบาท ติดแผ่นป้ายทะเบียนประมูล และมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

วันนี้ (8 พ.ค.2565) ชาวบ้านป่าขนุน หมู่ 3 ต.คุ้งตะเภา อ.เมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ รวมตัวกันที่ศาลาการเปรียญวัดใหม่เจริญธรรม เพื่อเรียกร้องให้พระครูสุจิตพัฒนาพิธาน เจ้าอาวาสวัดใหม่เจริญธรรม และเป็นเจ้าคณะตำบลคุ้งตะเภา ชี้แจงเรื่องเงินวัด

ในที่ประชุม ชาวบ้านตั้งข้อสังเกตถึงการครอบครองรถยนต์ 7 ที่นั่ง ราคากว่า 1 ล้านบาท ติดแผ่นป้ายทะเบียนประมูล รวมถึงการมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เช่น การปาขวดน้ำในที่ประชุม และยังตรวจสอบพบค่าไฟฟ้าของวัดที่สูงเกินความจำเป็น เฉลี่ยเดือนละกว่า 10,000 บาท

ด้านเจ้าอาวาสวัดใหม่เจริญธรรม ชี้แจงว่า รถยนต์ 7 ที่นั่ง ซื้อมาด้วยเงินส่วนตัว โดยผ่อนส่งเดือนละ 12,000 บาท ระยะเวลา 7 ปีและผ่อนครบแล้ว พร้อมยืนยันว่าเงินวัดมีกรรมการวัดดูแล

ขณะที่ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.อุตรดิตถ์ ให้ตรวจสอบพฤติกรรม รวม 23 เรื่อง แต่ไม่พบว่ามีการลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหา มีเพียงการชี้แจงเป็นหนังสือมายังผู้ใหญ่บ้านเท่านั้น ชาวบ้านจึงทำหนังสือไปยังเจ้าคณะอำเภอเมือง เจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ นายอำเภอเมืองและผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ รวมถึงสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด เพื่อขอคำตอบภายใน 7 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง