เตือนอิทธิพลพายุไซโคลน "อัสนี" ภาคใต้ฝนตกหนักมาก 9-10 พ.ค.นี้

ภัยพิบัติ
9 พ.ค. 65
06:21
518
Logo Thai PBS
เตือนอิทธิพลพายุไซโคลน "อัสนี" ภาคใต้ฝนตกหนักมาก 9-10 พ.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุตุนิยมวิทยา คาดพายุไซโคลน "อัสนี" เคลื่อนเข้าอ่าวเบงกอลตอนบน วันที่ 9-10 พ.ค.นี้ ไม่กระทบไทยโดยตรง แต่ภาคใต้มีฝนตกหนักมาก เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

วันนี้ (9 พ.ค.2565) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 7 เรื่อง พายุ “อัสนี” บริเวณอ่าวเบงกอล โดยมีรายละเอียดว่า เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ พายุไซโคลนอัสนีบริเวณอ่าวเบงกอล มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 13.3 องศาเหนือ ลองจิจูด 86.6 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 105 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ด้วยความเร็วประมาณ 16 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอลตอนบนในช่วงวันที่ 9-10 พ.ค.นี้ โดยไม่ส่งผลกระทบต่อไทยโดยตรง แต่ลมที่พัดปกคลุมไทย อ่าวไทย และทะเลอันดามัน จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากในบริเวณภาคใต้

ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก คลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ในขณะที่อ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองจะมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง