"เสรีพิศุทธ์" เตรียมตรวจสอบโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี 2.5 หมื่นล้าน

การเมือง
9 พ.ค. 65
09:31
743
Logo Thai PBS
"เสรีพิศุทธ์" เตรียมตรวจสอบโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี  2.5 หมื่นล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“เสรีพิศุทธ์” เตรียมตรวจสอบการประมูลโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี 2.5 หมื่นล้าน หลังพบพิรุธหลายด้าน

วันนี้ (9 พ.ค.2565) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมด้วยนางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 1 พรรคเสรีรวมไทย ยังคงลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.ราชบุรี อย่างต่อเนื่อง โดยเช้าวันนี้ได้เดินทางไปที่สวนกล้วยไม้ ต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี และตลาดในพื้นที่

ส่วนประเด็นที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งให้ตรวจสอบกรณีที่กรมธนารักษ์เตรียมลงนามสัญญาสัมปทาน 30 ปี กับบริษัทเอกชนในฐานะผู้ชนะการประกวดราคาโครงการท่อน้ำอีอีซีมูลค่ากว่า 25,000 ล้านบาท ซึ่งมีการร้องเรียนว่าการประมูลอาจไม่โปร่งใสนั้น

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้จะต้องมีการตรวจสอบอย่างแน่นอน ตนเองในฐานะ ส.ส.และประธาน กมธ.ปปช.จะไม่ปล่อยเรื่องนี้ไปแน่ เพราะดูเหมือนว่าจะมีความไม่ชอบมาพากลในหลาย ๆ ด้าน

เรื่องอีอีซีถือเป็นตัวอย่างล่าสุดถึงการมีพิรุธของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ น่าจะพอทราบว่าเรื่องนี้คงจะมีอะไร ตุ ๆ ไม่เช่นนั้น จะสั่งให้ตรวจสอบหรือ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวว่า รัฐมนตรีที่ดูแลกรมนี้ก็เป็นคนของพรรคที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จึงไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับการเตรียมซื้อกล้วยไว้แจกใครในวันข้างหน้าหรือไม่ หรืออาจเตรียมไว้ทำอะไรในวันข้างหน้าก็ได้ เพราะพฤติกรรมบุคคลแวดล้อม พล.ประยุทธ์ ในวันก่อนเกี่ยวกับการแจกกล้วย คือสิ่งบ่งชี้ได้ดี จึงอยากถามพี่น้องชาวราชบุรีว่า แบบนี้จะไว้ใจ พล.อ.ประยุทธ์ ได้หรือไม่ 

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยังขอให้ชาวราชบุรีเขต 3 เลือกผู้สมัครของพรรคไปช่วยงานในสภา แม้วันนี้จะเป็นฝ่ายค้าน แต่ก็ช่วยชาติเรื่องการใช้อำนาจในทางมิชอบของรัฐบาลได้ หลายเรื่องที่ตรวจสอบพบพิรุธ บางเรื่องได้ข้อยุติ คนผิดก็ต้องไปพิสูจน์ตัวเอง บางคนชนะคดี บางคนแพ้และรับกรรมไป

ฉะนั้นวันนี้จึงขอเสียงจากคนราชบุรีในการสนับสนุนให้พรรคเสรีรวมไทยมี ส.ส.เขตเป็นคนแรก ซึ่งนางณัฐทนันต์เป็นนักกฎหมาย หากได้รับเลือกเป็น ส.ส.จะสามารถช่วยงานพรรคและช่วยชาวบ้านได้มากกว่านี้อย่างแน่นอน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"กรมธนารักษ์" เลื่อนทำสัญญาโครงการเช่าท่อส่งน้ำ EEC 2.5 หมื่นล้าน 

 "ยุทธพงศ์" เตรียมยื่นยับยั้งโครงการท่อส่งน้ำประปา 2.5 หมื่นล้าน

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง