ฝนถล่ม 2 ชั่วโมง กทม.น้ำขังรอระบายหลายจุด

ภัยพิบัติ
9 พ.ค. 65
17:21
427
Logo Thai PBS
ฝนถล่ม 2 ชั่วโมง กทม.น้ำขังรอระบายหลายจุด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คนกรุงอ่วม! ฝนถล่มนาน 2 ชั่วโมงช่วงเวลาเลิกงานอาจต้องเผื่อเวลา พบถนนสายหลักน้ำขังผิวการจราจรหลายจุด ทั้งถนนพหลโยธินแถวหน้า ม.เกษตรศาสตร์ แยกแคราย ถนนแจ้งวัฒนะ น้ำท่วมขังรอการระบายเป็นช่วงๆ

วันนี้ (9 พ.ค.2665) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น.ซึ่งเป็นช่วงใกล้เลิกงานของหลายคน ในพื้นที่กทม.และปริมณฑล เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งจากการสำรวจพบว่าฝนตกหนักจนแทบมองไม่เห็นเส้นทาง ผู้ขับขี่ต้องใช้ความระมัดระวัง 

ต่อมาเวลา 16.40 น.หลังจากฝนเริ่มซาลง หลังตกนานเกือบ 2 ชั่วโมง ฝนตกหนัก พบว่าชาวในหลายจุด น้ำรอการระบายหลายจุดบน เช่น แถวถนนพหลโยธิน ใต้สถานีรถไฟฟ้า ม.เกษตรศาสตร์ มีน้ำสูงจนถึงทางเท้า ส่วนในซอยวิภาวดี 64 ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ต้องยกขาหนีน้ำ บางคนต้องขับรถลุยน้ำอย่างทุลักทุเล  

 

นอกจากนี้ยังมีรายงาน น้ำท่วมขังอีกหลายจุด เช่น บริเวณแยกแคราย ถนนติวานนท์ ขาเข้า เลนซ้ายระดับน้ำสูงเสมอทางเท้า  ส่วนที่ถนนแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด" ช่วงหน้ากระทรวงยุติธรรม น้ำท่วมถนนเป็นระยะทางยาว อีกด้วย 

ทั้งนี้กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่าวันนี้พื้นที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่

 

ทั้งนี้กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทย ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่ง และมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

 

พายุไซโคลนกำลังแรง “อัสนี” บริเวณอ่าวเบงกอลตอนกลาง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศอินเดียตอนกลางในช่วงวันที่ 10-11 พ.ค. 65 พายุนี้จะไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย แต่จะทำให้ลมที่พัดปกคลุมประเทศไทย อ่าวไทย และทะเลอันดามัน มีกำลังแรงขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนอิทธิพลพายุไซโคลน "อัสนี" ภาคใต้ฝนตกหนักมาก 9-10 พ.ค.นี้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง