บัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม."สีน้ำตาล"- ส.ก."สีชมพู" ได้เห็น 12 พ.ค.

การเมือง
9 พ.ค. 65
19:07
289
Logo Thai PBS
บัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม."สีน้ำตาล"- ส.ก."สีชมพู" ได้เห็น 12 พ.ค.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กกต.เร่งประชาสัมพันธ์สีบัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หลังเคาะใช้ "สีน้ำตาล" เลือกผู้ว่าฯกทม. ส่วนส.ก.ใช้ "สีชมพู" คาด 12 พ.ค.นี้ได้เห็นบัตรจริง ด้านเลขา กกต.ระบุยังอยู่ระหว่างตรวจสอบเก็บบัตร ปชช.ในพื้นที่เวทีปราศัย "อัศวิน"เมื่อ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา

อีก 13 วัน จะถึงวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.วันนี้ ทางกกต.และกทม.จัดงานรณรงค์เลือกตั้งโปร่งใส แต่ขณะเดียวกัน ก็มีเสียงสะท้อนของประชาชนว่า ต้องการให้ประชาสัมพันธ์เรื่องสีบัตรและประเภทบัตร เนื่องจากขณะนี้หลายคนมีความสับสน

วันนี้ (9 พ.ค.2565) นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ระบุว่า เพราะบัตรเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. จะเป็น "สีน้ำตาล" และบัตรเลือกตั้ง ส.ก. เป็น "สีชมพู" แต่ยังไม่มีตัวอย่างให้ประชาชนดู เนื่องจาก บัตรเลือกตั้งจะเสร็จวันที่ 12 พ.ค.นี้

ตัวจริงจะพิมพ์เสร็จ 12 พ.ค.นี้ พอพิมพ์เสร็จแล้วจะมีการนำบัตรตัวอย่างให้ทุกคนเห็น โดยเป็นบัตรสีน้ำตาล จะใช้เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ส่วนบัตร สีชมพู จะใช้เลือกตั้งส.ก. ซึ่งจากนี้จะเห็นบัตรเลือกตั้งแล้วหน้าตาเป็นเป็นอย่างไร 

กกต.แจงสอบเก็บบัตร ปชช.ในพื้นที่เวทีปราศัย "อัศวิน"

ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบพบประชาชนกลุ่มหนึ่ง รวมรวมสำเนาบัตรประชาชนผู้มาฟังปราศรัย พร้อมทั้งให้เซ็นชื่อ ในพื้นที่เวทีปราศรัยหาเสียงของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์พระเจ้าตากสิน เมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชี้แจงว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ไม่สามารถเปิดเผยได้ 

สำหรับการตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง ทางกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า ได้ส่งจดหมายรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ให้ประชาชนทราบทุกบ้านแล้ว หากพบรายชื่อเกิน หรือตกหล่นให้รีบแจ้งเพื่อ เพิ่มชื่อ หรือถอนชื่อ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ต่อสำนักงานเขตพื้นที่ ภายในวันที่ 11 พ.ค.นี้

สถาบันพระปกเกล้าเปิดโพลครั้งแรก 11 พ.ค.นี้ 

ขณะที่การรายงานผลโพล แม้ก่อนหน้านี้ จะมีรายงานคะแนนความนิยมในตัวผู้สมัครมาแล้วจากสำนักโพลต่างๆ เป็นระยะ แต่ล่าสุดวันที่ 11 พ.ค.นี้ สถาบันพระปกเกล้า โดยสำนักวิจัยและพัฒนา จะแถลงผลการสำรวจความคิดเห็นและพฤติกรรมของประชาชนต่อการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และส.ก.ซึ่งเป็นการจัดทำขึ้นเป็นครั้งแรก 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชัชชาติ" ปรับแผนชิงคะแนนคนกรุง พร้อมจะเป็นผู้ว่าฯ ของทุกคน

"อัศวิน" ผลักดันขยายสถานีดับเพลิง พัฒนาศักยภาพให้ทัน 8 นาทีชีวิต

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง