ตร.ยืนยันไม่มีคนเบื้องหลังบงการ "คดีแตงโม"

อาชญากรรม
9 พ.ค. 65
19:37
754
Logo Thai PBS
ตร.ยืนยันไม่มีคนเบื้องหลังบงการ "คดีแตงโม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การสอบสวนเพิ่มเติมคดีแตงโม ตามคำสั่งของพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีเสร็จสิ้นแล้ว ตำรวจยืนยัน ไม่มีการบงการ ไม่มีเบื้องหลังตามที่ถูกกล่าวหา ส่วนกรณีคลิปวิดีโอจำลองแผลกับศพไม่สามารถตอบได้ว่าเป็นศพของ "แตงโม" หรือไม่

วันนี้ (9 พ.ค.2565) พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนเพิ่มเติมในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบสวนผู้ต้องหาและพยานเพิ่มเติมครบถ้วนแล้ว และยังได้ส่งสำนวนคดีกลับไปให้กับพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีแล้ว ส่วนจะมีการพิจารณาความผิดเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาคนใดเพิ่มเติมหรอไม่ เป็นอำนาจของพนักงานอัยการ

พล.ต.ต.อุดร ยืนยันว่า ในการทำงานทั้งทางสืบสวนและสอบสวน พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานจากข้อเท็จจริงทั้งหมด กรณีถูกกล่าวหาจากกลุ่มบุคคลว่า มีผู้อยู่เบื้องหลังบงการนั้น ไม่เป็นความจริง

ขณะที่ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกลุ่มบุคคลที่แถลงข่าวถึงคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พร้อมทั้งมีการนำคลิปวิดีโอและข้อความสนทนาออกมาเผยแพร่ด้วยว่า ข้อมูลที่นำเสนออาจจะมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนไป ไม่ตรงข้อเท็จจริง ชุดข้อมูลบางส่วนมีการนำเสนอเพียงบางช่วงบางตอน ไม่ครบบริบท

ส่วนคลิปวิดีโอจำลองแผลกับศพไม่สามารถตอบได้ว่า เป็นศพ น.ส.ภัทรธิดาหรือไม่ แต่โดยทั่วไปกระบวนการชันสูตรศพ เพื่อหาสาเหตุการตายของผู้เสียชีวิตเป็นอำนาจหน้าที่ของแพทย์นิติเวช ผู้รับผิดชอบการชันสูตร ที่สามารถทำได้ มีกฎหมายกำหนดไว้อยู่แล้ว

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ตำรวจทำงานอ้างอิงข้อมูลเทคนิคทางวิทยาศาสตร์ ที่ถูกต้องตรวจสอบได้ มีนักวิชาการ มีพยานผู้ชำนาญการที่มีตัวตนและมีองค์กรชัดเจน ซึ่งทั้งหมดสามารถเบิกความในขั้นศาลได้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง