"อนุทิน" มั่นใจรัฐมนตรีภูมิใจไทย พร้อมชี้แจงสภาฯ หากถูกซักฟอก

การเมือง
10 พ.ค. 65
09:59
92
Logo Thai PBS
"อนุทิน" มั่นใจรัฐมนตรีภูมิใจไทย พร้อมชี้แจงสภาฯ หากถูกซักฟอก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" ยันรัฐมนตรีภูมิใจไทย พร้อมชี้แจงสภาฯหากถูกอภิปราย ขอฝ่ายค้านอย่ากล่าวหาลอย ๆ ย้ำภูมิใจไทย ไม่มีเปลี่ยนขั้วทางการเมืองอย่างที่มีการทำนาย ชี้อยู่ด้วยกันมาจนถึงขณะนี้จะเปลี่ยนได้อย่างไร

วันนี้ (10 พ.ค.2565) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ที่เปิดเผยข้อมูลว่า ประชาชนส่งข้อมูลการทุจริตของรัฐมนตรี พรรคภูมิใจไทยมามากที่สุดในพรรคร่วมรัฐบาลว่า

หากจะกล่าวหาใครจะต้องมีหลักฐานไม่ใช่กล่าวหาลอย ๆ ขณะเดียวกันรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยก็พร้อมที่จะชี้แจงในรัฐสภา มั่นใจตอบได้ทุกประเด็นโดยไม่ได้มองว่าเป็นการตีกินทางการเมืองของฝ่ายค้าน

นายอนุทินกล่าวต่อว่า รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยได้ทำหน้าที่ปกป้องผลประโยชน์ของชาติมากมาย เช่น โฮปเวลล์ รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่ยังนำเข้าประชุม ครม.ไม่ได้ เพราะประชาชนยังไม่ได้ประโยชน์สูงสุด พร้อมย้ำว่า จะกล่าวหาใครก็ต้องดูด้วยว่าพรรคที่มีกระแสว่าทุจริตคอรัปชัน แล้วต้องถูกดำเนินคดีอาญา คือพรรคการเมืองใด

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า การโจมตี หรือกล่าวหาพรรคภูมิใจไทยกับการลงพื้นที่ของ น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นคนละเรื่องกันไม่เกี่ยวกัน การที่ น.ส.แพรทองธาร ช่วยหาเสียงให้ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคเพื่อไทยเป็นสิ่งที่ดี พร้อมกลับเสนอแนะว่า ให้พักเรื่องการเมืองไว้ในช่วงสถานการณ์ที่ประเทศกำลังประเชิญกับวิกฤตโควิด-19 ควรเน้นการดูแลประชาชน เพื่อปากท้องประชาชน

ส่วนกรณีข้อสังเกตของสมาชิกวุฒิสภาว่า จะมีการเปลี่ยนขั้วทางการเมืองของพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายอนุทินกล่าวว่า ไม่มีหรอก หากเปิดร้านหมอดูก็เจ๊งหมด ย้ำจะเปลี่ยนขั้วได้อย่างไร เพราะอยู่มาจนถึงขนาดนี้แล้ว ทำงานร่วมกันได้อย่างดีมาตลอด แม้จะมีความเห็นต่างกันบ้าง แต่ทุกคนให้ความร่วมมืออยู่ในกติกาจึงไม่มีปัญหาอะไรเลยแม้แต่น้อย

นายอนุทิน ยังปฏิเสธที่จะวิพากษ์บทบาทของสมาชิกวุฒิสภา โดยกล่าวว่าหน้าที่ใครหน้าที่มัน หากพูดสิ่งที่คิดไว้ในใจเดี๋ยวก็จะทะเลาะกัน ขอไม่พูดดีกว่า แต่สามารถพูดได้ว่า พรรคภูมิใจไทยมาจากพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ในเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจพรรคภูมิใจไทยไม่มีเซอร์ไพรซ์

ขณะนี้เสียงรัฐบาลมีเท่าไหร่ไม่รู้ แต่เสียงของพรรคภูมิใจไทยหลายเสียงพร้อมที่จะสนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในเรื่องที่ถูกต้อง ยืนยันไม่มีใครทาบทามให้ร่วมล้มนายกรัฐมนตรีในสภาฯ สไตล์การทำงานภูมิใจไทยไม่มีปัญหาอะไร ไม่อยากมีปัญหาด้วย ทำเป็นหมู่คณะ

ยืนยันพรรคภูมิใจไทยไม่เคยเปลี่ยนขั้วการเมืองในสภาฯ แต่ตอนยุครัฐบาลอภิสิทธิ์ เพราะการยุบสภา แล้วลูกทีมออกมา แต่ต้องหาบ้านใหม่อยู่ ตอนนั้นมืดมนไปหมดแต่ก็โชคดีมาจากพื้นเพที่ไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ ได้ก่อร่างสร้างตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง