เพิ่มรายจ่าย! ดรามาชุดนร.อนุบาล 4 แบบมี "ชุดทหาร"

สังคม
10 พ.ค. 65
10:50
1,347
Logo Thai PBS
เพิ่มรายจ่าย! ดรามาชุดนร.อนุบาล 4 แบบมี "ชุดทหาร"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หมอแล็บแพนด้า โพสต์ตั้งคำถามภาระผู้ปกครองต้องจ่ายกรณีโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง กำหนดให้แต่งเครื่องแบบ 4 แบบใน 1 สัปดาห์ โดยหนึ่งในชุดที่ถูกตั้งคำถามมากสุดคงหนีไม่พ้น "ชุดทหาร" ในวันพฤหัสฯ ชุดนักเรียน 2 วัน ชุดพละ และชุดอาเซียน

กรณีที่กระทรวงศึกษาธิการประกาศให้เปิดเรียนในวันที่ 17 พ.ค.นี้ หลังจากเจอสถานการณ์โควิด-19 มานาน 2 ปี เด็กนักเรียนต้องเรียนออนไลน์ ล่าสุดยังเกิดกระแสดรามาขึ้น โดยเฉพาะเรื่องภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองในช่วงเปิดเทอมนี้ 

วันนี้ (10 พ.ค.2565) เพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ของ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง ได้มีการโพตส์ภาพ "ชุดนักเรียน" หลากหลายแบบ พร้อมข้อมความระบุ ว่า

ชุดเยอะมาก ผู้ปกครองไหวมั้ยเนี่ย

จากภาพที่หมอแล็บแพนด้า นำมาแชร์ไว้พบว่ามีการกำหนดชุดนักเรียนใน 5 วันออกเป็นชุดต่างๆดังนี้ 

  • วันจันทร์ ชุดนักเรียน
  • วันอังคาร ชุดนักเรียน
  • วันพุธ ชุดพละ
  • วันพฤห้สบดี ชุดทหาร
  • วันศุกร์ ชุดอาเซียน

ทำให้กรณีการกำหนดให้นักเรียนแต่งชุดที่แตกต่างกันออกไป จึงถูกชาวเน็ตตั้งคำถามว่า เป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครองหรือไม่ สวนทางกับเมื่อสัปดาห์ก่อน น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เพิ่งมีนโยบายลดราคาชุดนักเรียน เพื่อช่วยเหลือผู้ปกครองช่วงเปิดเทอม โดยลดราคาชุดนักเรียนและเครื่องเขียนสูงสุด 50% กระโปรงประถมเหลือตัวละ 95 บาท เสื้อนักเรียนตัวละ 60 บาท โดยหาซื้อได้ที่ศึกษาภัณฑ์พานิช ระบบออนไลน์ และร้านค้าตัวแทนจำหน่าย เริ่ม 10 พ.ค-15 มิ.ย.นี้

นอกจากนี้ยังมีการตั้งคำถามเรื่องการแต่งชุดทหาร ในวันพฤหัสบดี เหมาะสมหรือไม่ โดยมองว่าใส่ชุดทหารเพื่ออะไร หลักสูตรไหน เป็นต้น

รมว.ศธ.สั่งสอบร.ร.สั่งใส่ชุดนักเรียน 5 วัน 4 ชุด

ด้าน น.ส.ตรีนุช กล่าวว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นแล้ว สั่งเร่งตรวจสอบโรงเรียนที่ กำหนดวันให้นักเรียนต้องแต่งชุดยูนิฟอร์มทหาร ยืนยันว่ากระทรวงศึกษาธิการ มีโนบายเน้นลดภาระ ค่าใช้จ่ายชุดนักเรียนให้กับผู้ปกครอง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง