สกลธี ชูใช้ “ล้อ ราง เรือ”​ ส่งคนเที่ยวย่านฝั่งธนฯ ​หวังฟื้นศก.ชุมชน

การเมือง
10 พ.ค. 65
13:56
147
Logo Thai PBS
สกลธี ชูใช้ “ล้อ ราง เรือ”​ ส่งคนเที่ยวย่านฝั่งธนฯ ​หวังฟื้นศก.ชุมชน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สกลธี" ลงพื้นที่ย่านฝั่งธนฯ ดันเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม​ หวังใช้ “ล้อ ราง เรือ”​ ตามนโยบาย “สกลธีโมเดล”​ เพิ่มความสะดวกเชื่อมขนส่งพาคนเข้าพื้นท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมได้สะดวกขึ้น

วันนี้ (10 พ.ค.2565) นายสกลธี ภัททิยกุล​ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 3 กล่าวระหว่างลงพื้นที่​ในช่วงเช้า บริเวณตลาดเช้าวัดอินทาราม​ และสำรวจเส้นทางเรือที่ผ่านทั้ง​ 4 เขตใน​ กทม.​ ได้แก่​ เขตบาง กอกน้อย​บางกอกใหญ่​ ภาษีเจริญ​ และตลิ่งชันว่า จากการลงพื้นที่ตลาดเช้าวัดอินทาราม ยังคงได้รับการร้องเรียนเรื่องขยะ โดยประชาชนขอให้เร่งจัดการแก้ไข

ชี้แจงนโยบายมาตลอดว่าใน “สกลธีโมเดล”​ ให้ความสำคัญและมีแนวทางชัดเจนว่าจะเพิ่มวันจัดเก็บ เพื่อลดปริมาณขยะไม่ให้สะสม และให้เอกชนมาดำเนินการแทน

 

นายสกลธี กล่าวว่า นอกจากนี้ ในการลงเรือสำรวจเส้นทางเรือจากท่าวัดนาคกลาง มาจนถึงท่าเรือตลาดพลู​ ก็พบว่าในบริเวณนี้สามารถที่จะส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี  มีความโดดเด่นเรื่องประวัติศาสตร์ เพราะมีความเชื่อมโยงกับพระเจ้าตากสินมหาราช

รวมทั้งวิถีชุมชนบริเวณนี้ก็เป็นที่น่าสนใจ สามารถส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อให้ชุมชนทำมาค้าขาย เป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจได้อีกด้วย

บริเวณนี้มีความโดดเด่นเรื่องของวิถีชุมชน ชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์สำคัญ สามารถส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เช่นวัดนาคกลาง เป็นวัดที่พระเจ้าตากสินทรงสร้างไว้

รวมไปถึงริมฝั่ง​คลองสองข้างทาง ก็มีทั้งโฮมสเตย์​ วิถีชีวิตของชาวบ้านริมคลอง​ คิดว่าถ้าเราเพิ่มความสะดวกด้วยการเชื่อมระบบคมนาคมตามนโยบายสกลธีโมเดล เชื่อม ล้อ ราง เรือ เพราะในย่านนี้มีครบ ทั้งรถไฟฟ้า​ คลอง สามารถทำได้ทันที จะทำให้ผู้คนเข้าถึงการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในพื้นที่นี้​ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชัชชาติ" เสนอลอกท่อ-ลงทุนปั๊มทั้งระบบแก้น้ำท่วมกรุง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง