"พระย้อย" มือแฉกาโตะปล่อยคลิปประกาศลาสิกขา 11 พ.ค.นี้

สังคม
10 พ.ค. 65
16:04
617
Logo Thai PBS
"พระย้อย" มือแฉกาโตะปล่อยคลิปประกาศลาสิกขา 11 พ.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พระย้อย" พระวัดพระลาน อ.เมืองจ.นครศรีธรรมราช ส่งคลิปประกาศเตรียมลาสิกขาพรุ่งนี้ ( 11 พ.ค.) หลังเป็นผู้เปิดเผยกรณีกาโตะ ระบุหลังจากนี้จะเป็นฆราวาส ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ จะทำในสิ่งที่ถูกต้อง จะดูแลรักษาพระพุทธศาสนา

วันนี้ (10 พ.ค.2565) พระธวัฒน์พล จักกวโร หรือพระย้อย ผู้ที่นำคลิปเสียงอดีตกาโตะ กับสีกามาเปิดเผย ประกาศลาสิกขาอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 พ.ค.นี้ 

พระย้อยระบุในคลิปความยาวประมาณ 30 วินาที ซึ่งได้ส่งต่อให้กับผู้สื่อข่าวว่าได้เดินทางไปปลีกวิเวกสวดมนต์ภาวนา ปฏิบัติธรรมให้จิตสงบที่สถานที่แห่งหนึ่ง และตัดสินใจขอประกาศลาสิกขาในวันนี้

ขอแจ้งข่าวในการลาสิกขาวันที่ 11 พ.ค.นี้ และจะเป็นฆราวาส ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ จะทำในสิ่งที่ถูกต้องจะดูแลรักษาพระพุทธศาสนาสืบต่อไป

เตรียมลาสิกขา 11 พ.ค.นี้ 

พระย้อยระบุว่า หลังสึกแล้วในวันที่ 14 พ.ค.นี้ จะเดินทางไปเป็นเจ้าภาพบวชให้กับเยาวชนที่มีฐานะยากจนที่วัดหน้าพระลาน ต.ในเมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังจากนั้นจะเดินทางกลับไปบ้านภรรยาที่ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช

สำหรับพระย้อย เป็นพระที่ น.ส.ตอง ได้นำเอาหลักฐานต่างๆ มาส่งมอบให้ เพื่อให้พระย้อยเปิดเผยข้อมูลกรณีมีสัมพันธุ์กับกาโตะ จนมีการตรวจสอบหลักฐานคลิปเสียง จนทำให้กาโตะ ยอมสึก ขณะเดียวกันพระย้อยเอง ได้ถูกพระสงฆ์ระดับเจ้าอาวาสไวยาวัจกร ในวัดชื่อดัง อ.ฉวาง ออกมาเปิดเผยพฤติกรรมอีกด้าน จนถูกตรวจสอบอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"กาโตะ" แฉกลาง "โหนกระแส" อ้างถูกแบล็กเมล์-รับคลิปเสียงจริง

 "พระกาโตะ" ลาสิกขาแล้ว ระบุ เป็นเพียง "พระนวกะ" อ่อนพระวินัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง