“สุชาติ” ยันสัมพันธ์พรรคเล็กยังดี ทุกคนหนุน “พล.อ.ประยุทธ์”

การเมือง
10 พ.ค. 65
15:46
118
Logo Thai PBS
“สุชาติ” ยันสัมพันธ์พรรคเล็กยังดี ทุกคนหนุน “พล.อ.ประยุทธ์”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“สุชาติ” เผยความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาลพรรคเล็กยังดีอยู่ ยืนยันกลุ่มพรรคเล็กยังคงหนุน “พล.อ.ประยุทธ์” ชี้การนัดกินข้าวของพรรคการเมือง ไม่ว่าฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ก็เป็นเพื่อน ส.ส.กัน ที่มาแลกเปลี่ยนความเห็น

วันนี้ (10 พ.ค.2565) นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และรองหัวหน้าพลังประชารัฐ ระบุถึงความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มพรรคร่วมรัฐบาลว่า ยังคงดีอยู่ ล้วนยังคงสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สำหรับการไปร่วมงานฉลองวันคล้ายวันเกิด นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.พรรคไทยรักธรรม เมื่อวานนี้ เนื่องจากได้รับเชิญ ในฐานะเป็นพี่เป็นน้องกัน

ได้พบกับนายพิเชษฐ์ สถิรชวาล ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และนายดำรง พิเดช ส.ส. พรรครักผืนป่าประเทศไทย รวมถึงนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. พรรคไทยศรีวิไลย์ นายภาสกร เงินเจริญกุล ส.ส. พรรคเศรษฐกิจใหม่

เชื่อมั่นว่าทุกคนมองเป้าหมายของประเทศเป็นสำคัญและตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ทุกคนที่โหวตสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ยังคงยืนยันเหมือนเดิม ว่ายังไงก็ต้องช่วยนายกรัฐมนตรี และสนับสนุนต่อไป เนื่องจากนายกฯ ไม่ได้มีปัญหาเรื่องของการทุจริตหรือผิดจริยธรรมที่ทำให้รู้สึกฝืนต่อประชาชน

นายสุชาติกล่าวว่า ประเด็นเรื่องของการสอบของส.ส.พิเชษฐ์ ในพรรคพลังประชารัฐ ที่มีการตั้งคณะกรรมการสอบ แยกเป็นคนละประเด็น ส่วนประเด็นระหว่างรัฐบาลหรือนายกรัฐมนตรี ไม่มีอะไรถือว่าจบไป

นายสุชาติยังกล่าวถึงการนัดดินเนอร์ระหว่างกลุ่ม 16 กับแกนนำฝ่ายค้านพรรค เพื่อไทย ตั้งเป้าจะล้มนายกรัฐมนตรีในสภาฯว่า “วันนี้สิ่งที่เห็นอาจจะไม่ใช่ และสิ่งที่ใช่อาจจะไม่เห็น” ยืนยันว่า ส.ส. ฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลเป็นเพื่อนกันหมดก็ไปกินข้าวด้วยกันได้ เชื่อว่าจะมีวุฒิภาวะ ซึ่งในทางการเมืองต่างฝ่ายต่างก็มีหน้าที่

มั่นใจว่านายพิเชษฐ์ยังคงสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เหมือนเดิม ซึ่งนายพิเชษฐเป็นผู้ใหญ่ที่ให้ความเคารพนับถือมานาน ซึ่งการไปพบประพูดคุย เพื่อแลกเปลี่ยนแนวคิดและมุมมองระหว่างฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล หากคิดเลยไปก็ต้องถอยกลับมา

ขณะเดียวกันมั่นใจว่าเสียงโหวตในสภา ของพรรคร่วมรัฐบาล ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ น่าจะเป็นไปทิศทางเดียวกัน และยอมรับอาจจะมีคะแนนต่างกันเล็กน้อย เพราะแต่ละคนมีคะแนนนิยมต่างกัน ที่ผ่านมาตนก็เคยได้คะแนนลำดับสุดท้าย เชื่อว่า เพียงพอที่จะทำให้รัฐบาลสามารถทำงานต่อได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง