เตือนอิทธิพลพายุ "อัสนี" ฝนตกหนัก - กทม.เจอฝน 60%

สังคม
11 พ.ค. 65
06:58
753
Logo Thai PBS
เตือนอิทธิพลพายุ "อัสนี" ฝนตกหนัก - กทม.เจอฝน 60%
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุตุนิยมวิทยา คาดพายุไซโคลนกำลังแรงอัสนี เคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศอินเดียตอนกลาง 11-12 พ.ค.นี้ ไม่กระทบไทยโดยตรง แต่ฝนตกหนักบางแห่ง เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ขณะที่ กทม.-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60%

วันนี้ (11 พ.ค.2565) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 11 เรื่องพายุ “อัสนี” บริเวณอ่าวเบงกอล โดยมีรายละเอียดว่า เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (11 พ.ค.) พายุไซโคลนกำลังแรงอัสนีบริเวณชายฝั่งประเทศอินเดียตอนกลาง มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 93 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนืออย่างช้า ๆ คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศอินเดียตอนกลาง ในช่วงวันที่ 11-12 พ.ค. โดยไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย แต่จะทำให้ลมที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังปานกลาง ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

ภาคเหนือ-ตะวันออก เจอฝน 70%

สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง โดยทะเลอันดามันคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนอ่าวไทยคลื่นสูง 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศว่า ภาคเหนือ ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 และฝนตกหนักบางแห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง