ปปป.เผย "อดีตพระกาโตะ" พร้อมเข้าพบ ตร.คดียักยอกทรัพย์

อาชญากรรม
11 พ.ค. 65
09:31
99
Logo Thai PBS
ปปป.เผย "อดีตพระกาโตะ" พร้อมเข้าพบ ตร.คดียักยอกทรัพย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บังคับการ ปปป. ระบุ เบื้องต้นพูดคุยกับอดีตพระกาโตะแล้ว ยืนยันพร้อมเข้าพบพนักงานสอบสวน หากศาลอนุมัติหมายเรียก ในคดียักยอกทรัพย์ วัดเพ็ญญาติ

วันนี้ (11 พ.ค.2565) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.)  เปิดเผยว่า ขณะนี้ อยู่ระหว่างขออนุมัติศาลออกหมายเรียก นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ อดีตพระกาโตะ ในข้อหายักยอกทรัพย์ กรณีนำเงินวัดเพ็ญญาติ จ.นครศรีธรรมราช ไปใช้ส่วนตัว หรือผิดวัตถุประสงค์วัด

คาดว่า หมายเรียกอาจออกได้ภายในวันนี้ โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาจากผู้บังคับบัญชา แต่เบื้องต้นได้พูดคุยกับนายพงศกรแล้ว ซึ่งยืนยันว่า พร้อมเข้าพบพนักงานสอบสวน หากหมายเรียกออกก็จะเข้าพบภายใน 7 วัน

จากนั้นพนักงานสอบสวน ปปป.จะมีการสอบสวนข้อเท็จจริงตามที่มีผู้ร้องทุกข์กล่าวก่อน หากพบมีความเชื่อมโยงบุคคลใดเพิ่มเติม ก็จะพิจารณาอีกครั้ง

ทั้งนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง  (ผบช.ก.) มีคำสั่งให้ ปปป.เป็นพนักงานสอบสวน ร่วมกับกองบังคับการปราบปราม ในคดีนี้โดยมีพระราชวรญาณ เจ้าอาวาสวัดบุปผารามวรวิหาร กรุงเทพมหานคร เป็นโจทก์แจ้งความดำเนินคดีกับอดีตพระกาโตะ เนื่องจากเจ้าอาวาสวัดบุปผารามวรวิหาร และวัดเพ็ญญาติ เป็นเครือญาติกัน

เมื่อเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติมรณภาพ ทางเจ้าอาวาสวัดบุปผารามวรวิหาร ได้ให้ฆราวาส ร่วมกันดูแลวัดเพ็ญญาติ แต่ไม่ได้มอบหมายให้บุคคลใดมาเป็นรักษาการเจ้าอาวาสเป็นพิเศษ ซึ่งเมื่อเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"กาโตะ" ยอมรับเบิกเงินวัด 6 แสนบาท ปิดเรื่องฉาว

กมธ.การศาสนาฯ ชี้ "กาโตะ" เบิกเงินวัดเกิน 6 แสน ส่อผิดยักยอกทรัพย์ 

ไม่จบ! "กาโตะ" คืนเงินวัด 6 แสนบาท-ปปป.สั่งสอบส่อผิด ม.147 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง