ตร.สน.ปทุมวัน ฝากขัง "เค ร้อยล้าน" คดีทำร้ายร่างกาย

อาชญากรรม
11 พ.ค. 65
10:42
479
Logo Thai PBS
ตร.สน.ปทุมวัน ฝากขัง "เค ร้อยล้าน" คดีทำร้ายร่างกาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจนครบาลปทุมวัน ฝากขัง "เค ร้อยล้าน" ครั้งแรกแรกวันนี้ คดีทำร้ายร่างกายป้าเป้า เบื้องต้น ให้การรับสารภาพ พร้อมขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

วันนี้ (11 พ.ค.2565) ตำรวจนครบาลปทุมวัน นำตัวนายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา (เค ร้อยล้าน) ฝากขังครั้งแรกต่อศาลแขวงปทุมวัน เป็นเวลา 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 11 - 16 พ.ค.2565 ในคดีทำร้ายร่างกายนางวรวรรณ แซ่อั้ง (ป้าเป้า) ขณะร่วมจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ "วาดแมวหยุดขัง" บริเวณสกายวอล์กแยกปทุมวัน เขตปทุมวัน เมื่อช่วงเย็นวานนี้

พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายกับผู้ต้องหา พร้อมเร่งรัดติดตามผลตรวจร่างกายผู้เสียหายจากแพทย์เพื่อนำมาใช้พิจารณาดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามความร้ายแรงแห่งคดี
ทั้งนี้ ยังไม่มีการยื่นคำร้องขอประกันตัว แต่เป็นสิทธิที่สามารถทำได้ หากมีการยื่นขอประกันตัว พนักงานสอบสวนก็จะพิจารณาเหตุผลอีกครั้ง พร้อมนำพฤติกรรมที่เคยก่อความวุ่นวายหลายครั้งมาร่วมพิจารณา ควบคู่กับอาการทางประสาท โดยตำรวจจะยื่นคำร้องให้แพทย์โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา ตรวจเพิ่มเติมด้วย รวมทั้ง ต้องพิจารณาว่าขณะก่อเหตุผู้ต้องหามีสติรู้ตัวมากน้อยเพียงใด

ทั้งนี้ จากการสอบปากคำผู้ต้องหาเมื่อวานนี้ เบื้องต้น ให้การรับสารภาพ อีกทั้ง ผู้ต้องหามีโอกาสได้พบกับผู้เสียหาย ซึ่งได้ขอโทษ พร้อมแสดงความเสียใจที่ก่อเหตุดังกล่าวแล้ว

ขณะที่นายคเณศพิศณุเทพ ยอมรับว่า แพทย์ให้กินยารักษาอาการทางจิต แต่ปฏิเสธว่า ตัวเองไม่ได้มีอาการบ้าตามที่ถูกกล่าวหา ส่วนพฤติกรรมที่เคยปล่อยงูที่แยกราชประสงค์ทำลงไป เพราะก่อนหน้านี้มีกลุ่มคนบางกลุ่มทำพิธีไสยศาสตร์ มนต์ดำ เทเลือด เจตนาทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย ดังนั้น ส่วนตัวจึงนำงูและดอกไม้ซึ่งเป็นสิ่งของศักดิ์สิทธิ์ของพระศิวะมาทำพิธีเพื่อแก้คุณไสยดังกล่าว และทุกสิ่งทุกอย่างที่ตัวเองทำลงไปทั้งหมดนี้ อยากจะประสานทีมงานเพื่อขอไปเปิดใจในรายการโหนกระแส

นายคเณศพิศณุเทพ ยังยอมรับว่า ได้ดูแลเยียวยาให้การรักษา และขอโทษนางวรวรรณ หลังจากทำร้ายร่างกายไปแล้วเพราะสำนึกได้ว่านางวรวรรณเป็นผู้สูงอายุคนหนึ่ง

ล่าสุด ศาลเเขวงปทุมวันให้ประกันตัวนายคเณศพิศณุเทพ หลักประกัน 20,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามก่อเหตุเเบบเดียวกับคดีนี้อีก

ล่าสุด ผู้ต้องหายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวระหว่างผัดฟ้องฝากขัง ศาลแขวงปทุมวันพิจารณาเเล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวโดยตีราคาหลักประกัน 20,000 บาท โดยมีเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาก่อความวุ่นวายในที่สาธารณะหรือก่อเหตุในลักษณะเดียวกันกับคดีนี้อีก มิฉะนั้นศาลอาจพิจารณาเพิกถอนคำอนุญาตการปล่อยตัวชั่วคราว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง