"ศุภชัย" ขอเป็นผู้ว่าฯ กทม.แก้ปัญหาปากท้องเป็นอันดับแรก

การเมือง
11 พ.ค. 65
10:48
169
Logo Thai PBS
"ศุภชัย" ขอเป็นผู้ว่าฯ กทม.แก้ปัญหาปากท้องเป็นอันดับแรก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายศุภชัย ตันติคมน์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ประกาศเป็นผู้ว่าฯ กทม.ที่จะลงมาดูแลปัญหา ปากท้องของคนกรุงเทพฯ เป็นอันดับแรก ผลักดัน "กองทุนเริ่มต้นอาชีพ" ให้คนตกงาน-มีรายได้น้อยได้ตั้งต้นประกอบอาชีพใหม่

วันนี้ (11 พ.ค.2565) นายศุภชัย ตันติคมน์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตลาดประชานิเวศน์ 1 และตลาดเตาปูน พร้อมระบุว่า ปัญหาคนกรุงเทพฯ ที่ "รายได้หาย รายจ่ายเพิ่ม" อยู่ในอำนาจหน้าที่ที่ผู้ว่าฯ กทม. ที่จะช่วยเหลือได้ เริ่มจากการจัดหาแหล่งเงินทุน ดอกเบี้ยต่ำ ให้พ่อค้าแม่ค้าใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อการค้าขาย แทนการกู้นอกระบบ รวมทั้งการจัดตั้ง "กองทุนเริ่มต้นอาชีพ" ให้คนตกงาน คนมีรายได้น้อย และคนต้องการรายได้เสริม ได้ตั้งต้นประกอบอาชีพใหม่ มีรายได้เพิ่มขึ้น


นายศุภชัย ระบุอีกว่า ต้องเพิ่มกำลังซื้อให้คนกรุงเทพฯ มีเงินในกระเป๋าไว้จับจ่ายใช้สอย โดยการ "สร้างงาน สร้างเงิน" จากธุรกิจท่องเที่ยว ที่กำลังจะฟื้นตัวในครึ่งปีหลังของปี 2565 ทำให้ลูกจ้าง แรงงาน ผู้ประกอบการธุรกิจ ร้านอาหาร โรงแรม เกสต์เฮาส์ ศูนย์การค้า รวมไปถึงคนขายของสตรีทฟู้ดทุกถนน กลับมามีรายได้ มีเงินใช้ แก้ปัญหาปากท้อง ที่เดือดร้อนแสนสาหัสของคนกรุงเทพฯ ให้ดีขึ้น



ข่าวที่เกี่ยวข้อง