"ชบาแก้ว" ชนะ สิงคโปร์ ประเดิมสวยฟุตบอลซีเกมส์​

กีฬา
11 พ.ค. 65
14:45
453
Logo Thai PBS
"ชบาแก้ว" ชนะ สิงคโปร์ ประเดิมสวยฟุตบอลซีเกมส์​
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การแข่งขันฟุตบอลหญิง ในมหกรรมซีเกมส์ ทีมชาติไทยลงสนาม พบ สิงคโปร์ ประเดิมสวยชนะ 3-0 เตรียมพบเมียนมา วันที่ 13 พ.ค.นี้

เมื่อวันที่​ 10 พ.ค. 2565 มิโยะ โอกาโมโตะ เฮดโค้ชญี่ปุ่น ของทีมฟุตบอลหญิงไทย จัด 11 ตัวแรก ลงสนามพบกับ สิงคโปร์ ในชุดผสม โดยส่ง ญาดา เซ่งย่อง ลงสนามเป็นผู้รักษาประตูตัวจริง รวมไปถึงดาวรุ่งอย่าง ชัชวัลย์ รอดทอด และ พลอยชมพู สมนึก ก็ถูกส่งลงสนามด้วยเช่นกัน

รูปเกม ในช่วงครึ่งแรก ต้องบอกว่า ทีมสาวไทยต่อเกมกันได้อย่างไหลลื่น จนมาได้ถึง 3 ประตู ในช่วง 25 นาทีแรก จากกัญญาณัฐ เชษฐบุตร ,ณัฐวดี ปร่ำนาค และชัชวัลย์ รอดทอง


พอเสีย 3 ประตู สิงคโปร์แก้เกมด้วยการถอยลงไปตั้งรับลึก แทบจะ 11 คนในแดน และเป็นทีมไทยที่บุกอยู่ฝ่ายเดียว แต่กลายเป็นว่า ทีมสาวไทยกลับไม่สามารถจบสกอร์ได้ โดยเฉพาะ กัญญาณัฐ ที่มีโอกาสเข้าทำถึง 8 ครั้ง ก่อนจบเกมด้วยผลสกอร์ 3-0 เหมือนในครึ่งแรก

แม้จะประเดิม 3 คะแนน แต่เกมนี้ แสดงให้เห็นถึงปัญหาในการเข้าทำในพื้นที่สุดท้ายของทีมไทยที่ยังไม่เฉียบคมพอ ซึ่งเป็นการบ้านที่โค้ชมิโยะ จะต้องเร่งแก้ไขอย่างเร่งด่วนหากจะหวังถึงเหรียญทองซีเกมส์

โดยเฉพาะนัดหน้าในการพบกับเมียนมา วันที่ 13 พ.ค.จะเป็นเกมที่ยากกว่านัดนี้แน่นอน เพราะเมียนมา มีเกมรับที่เหนียวแน่น และการโต้กลับที่น่ากลัวทีเดียว จากที่เห็นในนัดที่เสมอ เวียดนาม 2-2 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่อินเดีย เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง