พิเรนทร์! "พระ" เตือนสติอย่านำ "ถุงยางอนามัย" ใส่บาตร

ภูมิภาค
11 พ.ค. 65
15:53
635
Logo Thai PBS
พิเรนทร์! "พระ" เตือนสติอย่านำ "ถุงยางอนามัย" ใส่บาตร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พระภิกษุ จ.เชียงราย ขอร้องญาติโยมอย่าเหมารวม หรือมีอคติกับพระสงฆ์ หลังมีชาวบ้านนำถุงยางอนามัย ใส่บาตรสามเณรที่ไปรับบาตรในเขตเทศบาลนครเชียงราย เมื่อวันที่ 6 พ.ค.

ภาพถุงยางอนามัย จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ"ชีวิตกับการเดินทางไกล" ถูกส่งต่อและวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เนื่องจากเป็นถุงยางอนามัยที่มีชาวบ้านนำใส่บาตรสามเณร 2 รูป อายุ 14-15 ปี ที่หน้าโรงรับจำนำในเขตเทศบาลนครเชียงราย เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา

พระชิงชัย อิทธิเตโช พระลูกวัดศรีเกิด ผู้โพสต์ภาพ ระบุว่า ลักษณะของคนใส่บาตร เป็นผู้ชาย รูปร่างท้วม แต่สามเณร ไม่สามารถจดจำหน้าได้ คาดคงจะมีเณร หรือพระหลายรูป ที่ได้ของบิณฑบาตชนิดนี้เหมือนกัน เพราะวันนั้นต่อแถวรับบาตรด้วยกันหลายรูป

เบื้องต้นคาดว่าโยมผู้ใส่บาตร อาจดูข่าวเกี่ยวกับพระมากเกินไป จึงขอร้องว่าอย่าไปเหมารวม หรือมีอคติกับพระสงฆ์หรือสามเณร

พระลูกวัดศรีเกิด ระบุว่า หากมองในแง่ดี โยมผู้ใส่บาตร อาจพลั้งเผลอ นำซองถุงยางอนามัยใส่รวมมากับอาหาร เพราะเข้าใจว่า เป็นซองมะเขือเทศ หรือซอสพริก หากไม่ได้เป็นการพลั้งเผลอ แต่เป็นการกระทำที่เกิดจากความตั้งใจ ก็ถือเป็นสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง 

นอกจากนี้ยังอยากฝากถึงญาติโยมว่า ความดีความเลว มีอยู่ในตัวตนทุกคนอยู่แล้ว เป็นธรรมชาติของจิตมัน บางทีเป็นพระบางขณะก็เป็นมาร คนเราจะทำผิดพลาดแต่ละอย่างมันแค่วูบเดียว คนทุกคนมีดีมีชั่วผสมปนกันไป ยอมรับและอภัยให้กัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง