จบดรามา! "ร.ร.อนุบาลกาญจนบุรี" ยกเลิกให้ นร.ใส่ชุดคล้ายทหาร

สังคม
11 พ.ค. 65
15:35
1,671
Logo Thai PBS
จบดรามา! "ร.ร.อนุบาลกาญจนบุรี" ยกเลิกให้ นร.ใส่ชุดคล้ายทหาร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จบดรามา! ผอ.โรงเรียนอนุบาลกาญจนบุรี ประกาศยกเลิกการให้เด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ใส่ชุดคล้ายทหารร่วมกิจกรรมกองพันอารักขาแผ่นดินทันที แต่ให้คงกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เด็กเกิดความสำนึกรักในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ไว้เหมือนเดิม

จากกรณีหมอแล็บแพนด้า โพสต์ตั้งคำถามภาระผู้ปกครองต้องจ่ายกรณีโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง กำหนดให้แต่งเครื่องแบบ 4 แบบใน 1 สัปดาห์ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือชุดคล้ายทหาร ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าจำเป็นหรือไม่

ล่าสุด วันนี้ (11 พ.ค.2565) นายณรงค์ มุกดาแสงสว่าง ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนได้เชิญคณะผู้บริหารพร้อมคณะกรรมการสถานศึกษามาประชุมด่วนร่วมกัน เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาประเด็นดรามาดังกล่าว ซึ่งหลังจากร่วมประชุมหารือนำเสนอข้อดี ข้อเสียต่าง ๆ และพยายามหาทางออกในปัญหาที่เกิดขึ้น ที่ประชุมจึงมีมติว่าจะดำเนินการยกเลิกข้อกำหนดที่ให้เด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ใส่ชุดลายพรางทหารเข้าร่วมกิจกรรมกองพันอารักขาแผ่นดิน


ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายเรื่องค่าชุดลายพรางทหารให้กับพ่อแม่ผู้ปกครอง แต่ในส่วนของตัวกิจกรรมที่มีจุดประสงค์มุ่งเน้นให้เด็กนักเรียนเกิดความรักในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และฝึกความมีระเบียบวินัยตั้งแต่เด็กนั้น ให้ดำเนินกิจกรรมต่อไปโดยให้เด็กนักเรียนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมใส่ชุดนักเรียนปกติเข้าร่วมกิจกรรมแทน หลังจากนี้จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการและให้คณะครูแจ้งผู้ปกครองต่อไป


นอกจากนี้ ในปีต่อไปทางโรงเรียนเตรียมที่จะยกเลิกชุดอาเซียนซึ่งเป็นเสื้อกั๊กที่ให้เด็กนักเรียนทุกระดับชั้นใส่ในทุกวันศุกร์ออกไปอีกหนึ่งรายการ เพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายเรื่องค่าชุดอาเซียนตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผอ.ชี้ชุด นร.อนุบาลคล้ายทหารใช้มา 6 ปี ร.ร.ไม่ได้บังคับ

เพิ่มรายจ่าย! ดรามาชุดนร.อนุบาล 4 แบบมี "ชุดทหาร"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง