"นายกสมาคมปันจักสีลัต" ปลื้ม! คว้าทองแรกซีเกมส์ ลุ้นอีก 2 เหรียญ

กีฬา
11 พ.ค. 65
16:57
318
Logo Thai PBS
"นายกสมาคมปันจักสีลัต" ปลื้ม! คว้าทองแรกซีเกมส์ ลุ้นอีก 2 เหรียญ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ปลื้มทัพนักกีฬาบรรลุเป้าหมายคว้าเหรียญทองแรกให้ทีมชาติไทย ลุ้นต่ออีก 2 เหรียญทองจากประเภทต่อสู้

วันนี้ (11 พ.ค.2565) นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงผลงานทัพนักกีฬาปันจักสีลัต ทีมชาติไทยที่คว้าเหรียญทองแรกมาได้ โดยระบุว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจกับผลงานของนักกีฬาทุกคนในครั้งนี้มาก และดีใจเป็นพิเศษเพราะเป็นเหรียญทองแรกของทีมชาติไทย


สำหรับเหรียญทองเหรียญนี้ ถือว่าเป็นเหรียญที่เหนือความคาดหมาย และบรรลุเป้าแล้ว เพราะตั้งเป้า 1 เหรียญทองในประเภทต่อสู้ อย่างไรก็ตาม สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาลงชิงชัยประเภทต่อสู้ 8 รายการ และประเภทร่ายรำ 4 รายการ

ล่าสุด คว้ามาแล้ว 3 เหรียญ ได้แก่ เหรียญทอง จาก 3 หนุ่มปัตตานี ซอบรี เจ๊ะนิ, อับดุลการีม คูลี และ อับดุลรอฮีม ซีเดะ ประเภทร่ายรำ ทีมชาย ส่วนเหรียญเงิน จาก  "อิลยาส สาดารา" ประเภทร่ายรำ บุคคลชาย และ เหรียญทองแดง จากนายอับดุลการีม ยูโซ๊ะ และนายไครูลมหาฎี ยูโซ๊ะ จากประเภทร่ายรำ ชายคู่ 

แม้ อิลยาส จะพลาดเหรียญทอง แต่ก็ชนะใจคนดู เพราะผลที่ออกมาถือว่าค้านสายตามาก คะแนนห่างกัน 10 แต้ม เสียดายที่อิลยาสจะลงแข่งทิ้งทวนเป็นปีสุดท้ายแล้ว จึงได้โทรศัพท์ไปให้กำลังใจทันที เพราะเป็นนักกีฬาที่มีผลงานเด่นและพยายามมาตลอด


นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ระบุอีกว่า การแข่งขันปันจักสีลัตในซีเกมส์ครั้งนี้ มีการปรับปรุงกติกาเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ทีมชาติไทยมีความกังวล อีกทั้งยังมีเรื่องสนามประลองที่ไม่เพียงพอต่อการฝึกซ้อม รวมถึงความเข้าใจกติกาของคณะกรรมการ และที่สำคัญคือ อาศัยสายตาในการให้คะแนน ดังนั้น นักกีฬาต้องทำคะแนนชนะให้ทิ้งห่างเพื่อความปลอดภัย

หลังจากนี้ ทัพนักกีฬาปันจักสีลัตทีมชาติไทยจะลงแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 14-16 พ.ค.นี้ ซึ่งคาดหวังว่าจะทำผลงานได้เพิ่มอีก 2 เหรียญทองจากประเภทต่อสู้ และผลงานครั้งนี้จะเป็นเครื่องพิสูจน์ฝีมือนักกีฬาปันจักสีลัตทีมชาติไทยบนเวทีนานาชาติให้ผงาดขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมกับเป็นเครื่องการันตีสู่การแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งต่อไป


นายภาณุ ทิ้งท้ายกับไทยพีบีเอสออนไลน์อีกว่า นักกีฬาปันจักสีลัตทีมชาติไทยชุดนี้ มีภูมิลำเนาอยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้งหมด ซึ่งโอกาสนี้ถือเป็นการแสดงออกสำคัญ สำหรับกีฬาที่เป็นเอกลักษณ์และจิตวิญญาณชายแดนใต้ ที่สะท้อนผ่านความสำเร็จในระดับชาติ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการใช้กีฬาสร้างการเรียนรู้และความเข้าใจเผยแพร่วัฒนธรรมผ่านฝีมือเยาวชนให้คนทั่วไปได้รู้จักมากยิ่งขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปันจักสีลัตลีลาคว้า "เหรียญทองแรก" ให้ทัพนักกีฬาไทยในศึกซีเกมส์

รู้จัก! "ปันจักสีลัต" กีฬาที่ไทยคว้าเหรียญทองแรก ในศึกซีเกมส์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง