ถอย "สวนน้ำแสนสนุก" ประกาศปิดกิจการถาวร

เศรษฐกิจ
12 พ.ค. 65
11:01
848
Logo Thai PBS
ถอย "สวนน้ำแสนสนุก" ประกาศปิดกิจการถาวร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สวนน้ำแสนสนุก" จ.สมุทรปราการ เตรียมปิดกิจการถาวร 16 พ.ค.นี้ หลังประสบปัญหาขาดสภาพคล่องจากพิษโควิด-19 เจ้าของกิจการยอมรับต้องถอยสู้ไม่ไหว ขณะที่ผู้ใช้บริการยอมรับเสียดาย ราคาไม่แพง แถมบรรยากาศดี
ไม่สามารถหาเงินมาเติมอะไรได้ ของเล่นบางอย่างเริ่มชำรุด ถ้าหาเงินมาเติมก็ต้องลงทุนใหม่ ส่วนหนึ่งเป็นผลกระทบจากโควิด-19

คำบอกเล่าเพียงสั้นๆ ของนายณัฐพงศ์ ปัถวีเสถียร เจ้าของกิจการสวนน้ำแสนสนุก ย่านต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ ยอมรับถึงการประกาศปิดกิจการถาวร หลังจากมีการเผยแพร่ข้อความผ่านทางเฟซ บุ๊กของสวนสนุก "แสนสนุก" SansaNook ไปเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา 

สวนน้ำจะปิดกิจการแล้วนะมาค่ะ ใครยังไม่เคยมารีบมาสวนน้ำเปิดให้เล่นถึงวันที่ 16 พ.ค.นี้

7 ปีสู้ต่อไม่ไหว-เจอพิษโควิด 

ณัฐพงศ์ บอกว่า เปิดกิจการเมื่อปี 2558 แต่ละวันจะมีลูกค้าเข้ามาเที่ยวหลายร้อยคน กระทั่งปี 2562 เกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 รัฐบาลมีคำสั่งปิด พนักงานจำนวนหนึ่งต้องลาออกหางานใหม่

แม้จะลดต้นทุนเงินค่าจ้างพนักงาน แต่ยังคงต้องแบกรับภาระ ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าน้ำยาคลอรีน ที่ต้องใช้ปรับสภาพน้ำ ฆ่าเชื้อทุกๆ 3 วัน แต่เมื่อรัฐบาลคลายล็อกอนุญาตให้เปิดบริการได้ กลับยังมีผู้มาใช้บริการน้อยลง จนไม่สามารถแบกรับภาระได้อีกต่อไป

 

ขณะที่บรรยากาศ ภายในสวนน้ำแสนสนุก ยังคงคึกคักไปด้วยกลุ่มเด็กๆ ที่เข้าไปท่องเที่ยว เล่นน้ำ คลายร้อน หลังเจ้าของกิจการ ผู้มาใช้บริการ ซึ่งมีทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงวัย บอกว่า เสียดาย เนื่องจากสวนน้ำแห่งนี้ สามารถพาครอบครัวมาพักผ่อนได้ง่าย สะดวก และประหยัดค่าใช้จ่าย

เสียดาย เพราะเป็นคนแถวนี้ ใกล้กับบ้านที่จะพาเด็กๆมาเที่ยว ราคาไม่แพงมาก บรรยากาศดี

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้าเป็นครั้งสุดท้าย ทางสวนน้ำได้มีการปรับลดราคาค่าบริการ จากเดิม ทั้งเด็กและผู้ใหญ่คนละ 150 บาท เหลือคนละ 99 บาท ส่วนผู้สูงวัยที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปไม่คิดค่าบริการ โดยจะเปิดให้บริการไปจนถึงวันจันทร์นี้ จากนั้นก็จะปิดกิจการอย่างถาวร

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง