“มงคลกิตติ์” จี้ดีอีเอส สั่งปิด 28 เว็บไซต์พนันผิดกฎหมาย

อาชญากรรม
12 พ.ค. 65
14:38
418
Logo Thai PBS
“มงคลกิตติ์” จี้ดีอีเอส สั่งปิด 28 เว็บไซต์พนันผิดกฎหมาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“มงคลกิตติ์” จี้ รมว.ดีอีเอส สั่งปิด 28 เว็บพนันผิดกฎหมาย หลังกลับมาเปิดใหม่ ขู่หากยังไม่ดำเนินการจะอภิปรายไม่ไว้วางใจประเด็นนี้ต่อไป แนะ “ศักดิ์สยาม” ทบทวนบังคับใช้คาร์ซีตระบุ ฐานะประชาชนไม่เท่ากันหลายคนเดือดร้อนหนัก

วันนี้ (12 พ.ค.2565) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการเปิดเว็บไซต์การพนันผิดกฎหมายที่เคยถูกปิดไปแล้วเมื่อปี 2563 แต่ขณะนี้กลับมาเปิดเหมือนเดิม จำนวน 28 เว็บไซต์ จึงฝากไปยังนายกรัฐมนตรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ให้ดำเนินการปิดทั้ง 28 เว็บไซต์ เพราะเป็นการมอมเมาประชาชน

ทั้งนี้ เว็บไซต์เหล่านี้มีรายได้เดือนละ 600-1,000 ล้านบาท แต่ไม่ได้อยู่ในระบบการจัดเก็บภาษีของไทย และยังไม่มีกฎหมายรองรับ ดังนั้น ต้องปฏิบัติไปตามกฎหมายเดิม คือ ต้องปิดทั้งหมด พร้อมกับต้องมีการตรวสอบเส้นทางการเงินทั้ง 28 เว็บไซต์ สัปดาห์หน้า หาก รมว.ดีอีเอส ยังไม่ดำเนินการปิดเว็บไซต์การพนัน ตนจะนำเรื่องนี้ไปอภิปรายไม่ไว้วางใจ รมว.ดีอีเอส ต่อไป

นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวถึงการบังคับใช้คาร์ซีตในเด็กอายุไม่เกิน 6 ปี หากฝ่าฝืนจะมีค่าปรับ 2,000 บาท ซึ่งกฎหมายจะมีผลบังคับใช้วันที่ 5 ก.ย.นี้ว่า เรื่องดังกล่าวประชาชนเดือดร้อนมาก เนื่องจากราคาคาร์ซีตค่อนข้างสูง ประกอบกับช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี จึงเห็นว่ากฎหมายนี้มีข้อจำกัดหลายเรื่อง

เข้าใจในแง่ดีเรื่องความปลอดภัย แต่คนเราฐานะไม่เท่ากัน จึงอยากให้ รมว.คมนาคม ได้ทบทวนปรับปรุงผ่อนปรนกฎหมาย ไม่เช่นนั้น จะนำเรื่องนี้เข้าสู่การอภิปรายไม่ไว้วางใจเช่นกัน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง