"เวิร์คพอยท์" สั่งพักงาน-สอบจริยธรรมนักข่าว แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม

สังคม
13 พ.ค. 65
09:03
1,241
Logo Thai PBS
"เวิร์คพอยท์" สั่งพักงาน-สอบจริยธรรมนักข่าว แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เวิร์คพอยท์" สั่งพักงานผู้สื่อข่าว 7 วัน พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรม หลังปรากฏภาพแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมจากการลงพื้นที่รายงานข่าวกรณีหลวงปู่แสง

จากกรณีที่ นายจีรพันธ์ เพชรขาว (หมอปลา) พร้อมด้วยสื่อมวลชนได้เดินทางไปยังสำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังปรากฎคลิปกล่าวหาว่า หลวงปู่แสง ญาณวโร ลวนลวนและสัมผัสร่างกายผู้หญิง และยังมีอีกกรณีคือ ผู้สื่อข่าวรายหนึ่ง แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมระหว่างการสัมภาษณ์หลวงปู่แสง

ล่าสุด วันที่ 12 พ.ค.2565 ล่าสุด กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวโดยระบุ จากกรณีนำเสนอข่าว หลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง เมื่อวันที่ 11-12 พ.ค.2565 ซึ่งมีภาพของผู้สื่อข่าวที่ลงพื้นที่ทำข่าวปรากฏออกมาสู่สาธารณะอย่างไม่เหมาะสม จนส่งผลต่อความรู้สึกของประชาชนผู้ที่ได้ติดตามข่าวเป็นอย่างมาก

ทางกองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ตระหนักถึงข้อผิดพลาดดังกล่าว และต้องขออภัย เป็นอย่างสูงต่อผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทุกท่าน รวมถึงผู้ที่ใด้ติดตามข่าว มา ณ ที่นี้ โดยทางกองบรรณาธิการข่าวได้มีการดำเนินการตักเตือน และพิจารณาสั่งพักงานผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวเป็นเวลา 7 วัน พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมทันที โดยจะมีการกำหนดบทลงโทษเพิ่มเติมต่อไป

กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ขอน้อมรับผิดต่อความผิดพลาด จะใช้ความระมัดระวังและจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชนในการทำข่าวและนำเสนอข่าวให้มากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้มีข้อผิดพลาดเช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง