"พิเชษฐ" เตรียมยื่นอุทธรณ์บทลงโทษ

การเมือง
13 พ.ค. 65
12:07
205
Logo Thai PBS
"พิเชษฐ" เตรียมยื่นอุทธรณ์บทลงโทษ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พิเชษฐ" เตรียมยื่นอุทธรณ์โทษ พปชร.ต่อ "พล.อ.ประวิตร" 17พ.ค.นี้ แจงไม่ได้ทำผิดตามข้อกล่าวหา เดินหน้าขับเคลื่อนฝ่ายค้านตรวจสอบทุจริต จะแสดงให้เห็นว่ากลุ่ม16 เป็นที่คาดหวังประชาชน

วันนี้ (13 พ.ค.2565) นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 เปิดเผยหลังจาก
คณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ ลงโทษกรณีการเคลื่อนไหวทางการเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพรรคว่า ในวันที่ 17 พ.ค.นี้ ตนเองเตรียมที่จะยื่นอุทธรณ์ต่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมระบุว่าไม่ได้กระทำผิดตามข้อกล่าวหา ซึ่งข้อกล่าวหาไม่ใช่เรื่องจริงและบทลงโทษส่งผลกระทบชื่อเสียงตัวเอง

นายพิเชษฐ ยังปฏิเสธ 3 ข้อกล่าวหาของคณะกรรมการฯ โดยระบุว่า 1.การประชุมกับฝ่ายค้าน เป็นการตรวจสอบการทุจริตเป็นการร่วมกันกระทำประโยชน์เพื่อบ้านเมือง ย้ำเป็นเรื่องที่นักการเมืองคุยกัน ไม่ได้เป็นการร่วมกันวางแผนใดตามข้อกล่าวหา

2.ข้อกล่าวหาที่ระบุว่า มีการพูดคุยกับนายทักษิณ ชินวัตร ผู้ต้องหาหลบหนีคดีในต่างประเทศ นั้นชี้แจงว่า ตนเองไม่ได้เป็นผู้ต่อสายพูดคุยแต่เป็นนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นผู้ต่อสายซึ่งตัวเองเพียงอยู่ในเหตุการณ์เท่านั้นและขณะนั้นตนเองรับประทานอาหารอยู่ ส่วนภาพที่ปรากฏตัวเองใช้โทรศัพท์นั้น เป็นการพูดคุยกับหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ขอให้เคลื่อนไหวการเมืองเบา ๆ หน่อย

3.ชี้แจงจุดยืนตั้งกลุ่ม 16 ที่ยืนยันจะเดินหน้าตรวจสอบการทุจริตคอรัปชัน เพื่อแสดงให้เห็นว่ากลุ่ม 16 เป็นที่คาดหวังของประชาชนในการตรวจสอบการทุจริต พร้อมกับยืนยันการนัดดินเนอร์ร่วมกับนายยุทธพงศ์ ในวันที่ 23 พ.ค.นี้

นายพิเชษฐ ย้ำไม่มีการพูดเรื่องเงินทองใด ๆ ในการเคลื่อนไหว โดยดำเนินการชี้แจงนั้นเพื่อปกป้องชื่อเสียงตัวเอง พร้อมตั้งถามกลับมีการวางแผนจะปิดปากตัวเอง เพื่อให้ออกจากวงการการเมืองหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"พปชร." เรียก "พิเชษฐ" ชี้แจง 11 พ.ค.นี้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง