"หมอปลา-น้ำฟ้า" รับผิดพลาดข้อมูลอาพาธ "หลวงปู่แสง"

สังคม
13 พ.ค. 65
14:53
20,180
Logo Thai PBS
"หมอปลา-น้ำฟ้า" รับผิดพลาดข้อมูลอาพาธ "หลวงปู่แสง"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"หมอปลา-น้ำฟ้า" อ้างผิดพลาดข้อมูลอาพาธ "หลวงปู่แสง" ยอมรับพฤติกรรมตนเองไม่เหมาะสม ขณะที่ "ไพรวัลย์" เผย หมอปลาเตรียมทำพิธีขอขมากรรมต่อหน้ารูปของหลวงปู่ ในวันพรุ่งนี้

วันนี้ (13 พ.ค.2565) กรณีนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ "หมอปลา" และ น.ส.รภัสสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ หรือ น้ำฟ้า ภรรยาของนายจีรพันธ์ นำสื่อมวลชนเข้าไปใน วัดป่าดงสว่างธรรม จ.ยโสธร หลังได้รับร้องเรียนอ้างว่าพระเกจิดัง อายุ 98 ปี มีพฤติกรรมลวนลามผู้หญิง เมื่อเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป กลับเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมจำนวนมาก

ล่าสุดรายการ "เที่ยงวันทันเหตุการณ์" รายงานว่า น.ส.รภัสสรณ์ ยอมรับว่า พฤติกรรมของตัวเองเป็นเรื่องไม่ดี ไม่เหมาะสม อยากขอโทษด้วยสำนึกผิดจากใจ

ด้านนายจีรพันธ์ ระบุว่า ก่อนกรณีหลวงปู่แสงทีมงานมีการเก็บข้อมูลหลักฐานกันมาก่อนแล้ว และวันที่ลงพื้นที่ได้ประสาน ผอ.สำนักพุทธฯ จ.ยโสธร นายอำเภอป่าติ้ว รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปตรวจสอบด้วยกัน ซึ่งยอมรับว่าตนเองผิดพลาด เรื่องของข้อมูลของหลวงปู่แสงจริง ทุกคนรวมถึงเจ้าหน้าที่ เพิ่งทราบตอนลงพื้นที่ว่าหลวงปู่ป่วย จึงมีการซักถามไปที่พระเลขาฯ ว่า หากหลวงปู่ป่วยทำไมถึงไม่พาท่านไปรักษาให้มันถูกต้อง และประเด็นการซักถามก็เลยลามไปถึงเรื่องอภินิหาร รวมไปถึงเรื่องพระธาตุด้วย

อย่างไรก็ตามทั้ง น.ส.รภัสสรณ์และนายจีรพันธ์ ระบุว่า ตนเองน้อมรับกรรมที่จะเกิดขึ้นและขอโทษต่อพฤติกรรมที่แสดงออกไปโดยไม่เหมาะสม แต่อยากให้เข้าใจว่าโวยวายนั้น เป็นการโวยวายลูกศิษย์ พระเลขาเนื่องจากโมโหเรื่องการตอบคำถามของพระเลขาและลูกศิษย์ที่ตอบไม่ตรงคำถามและพยายามเบี่ยงเบียนประเด็นต่างๆ ไม่ได้โวยวายหลวงปู่แสงแต่อย่างใด

"หมอปลา" เตรียมขอขมา "หลวงปู่แสง" 

ขณะที่ไพรวัลย์ วรรณบุตร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ได้พูดคุยโทรศัพท์กับหมอปลา ซึ่งแสดงความบริสุทธิ์ใจที่จะกระทำการขอขมาในโทษล่วงเกินหลวงปู่แสง และอยากเดินทางไปขอหลวงปู่ถึงสถานที่ที่พำนัก แต่มีลูกศิษย์บางกลุ่มปฏิเสธ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (14 พ.ค.) ตนเองจะเดินทางไปบ้านหมอปลา และทำพิธีขอขมากรรมต่อหน้ารูปของหลวงปู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอปลา ยอมรับส่ง "นักข่าว" พบหลวงปู่แสง-ถ่ายคลิป

เส้นทางธรรม-ข้อกล่าวหา "หลวงปู่แสง"

พศ.จ่อบังคับใช้กฎ มส.กับพระประพฤติมิชอบเข้มงวด

ลูกศิษย์เผย "หลวงปู่" ป่วยอัลไซเมอร์ ปมถูกกล่าวหาอนาจาร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง