สธ.ตรวจเชื้อโรค-วัตถุเจือปน "25 ผลิตภัณฑ์" สำนักประหลาด

สังคม
13 พ.ค. 65
17:38
1,786
Logo Thai PBS
สธ.ตรวจเชื้อโรค-วัตถุเจือปน "25 ผลิตภัณฑ์" สำนักประหลาด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 9 นครราชสีมา ตรวจวิเคราะห์ความปลอดภัยผลิตภัณฑ์ ทั้งปลาร้าบอง ข้าวเกรียบปลา ถั่วทอด เครื่องดื่ม จากสำนักลัทธิประหลาด อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ หลังพบขายทั้งทางออนไลน์และรถเร่ตามหมู่บ้าน

วันนี้ (13 พ.ค.2565) นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 9 นครราชสีมา ได้รับตัวอย่างน้ำ อาหาร เครื่องดื่มและชาสมุนไพร ทั้งหมด 25 ตัวอย่าง ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ สาธารณสุขอำเภอคอนสาร และโรงพยาบาลคอนสาร ส่งตรวจสอบคุณภาพและเฝ้าระวังอันตรายต่อผู้บริโภค

 

ตัวอย่างทั้งหมดเก็บจากการลงพื้นที่สำรวจสำนักลัทธิประหลาด ตั้งอยู่หมู่ที่ 2 ต.ดงกลาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ มีเจ้าสำนักเป็นชายสูงวัย อ้างตัวเป็น “พระบิดา” ของทุกศาสนา มีอิทธิฤทธิ์รักษาโรคภัยไข้เจ็บด้วยของเสียของตัวเอง มีกลุ่มลูกศิษย์ศรัทธาเข้ามารักษาโรค และสำนักดังกล่าวยังเป็นสถานที่ผลิตอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ เช่น ปลาร้าบอง ข้าวเกรียบปลา ถั่วทอดและเครื่องดื่ม ทั้งนี้ มีการกระจายสินค้าโดยจำหน่ายผ่านทั้งทางออนไลน์และรถเร่ตามหมู่บ้าน

 

นพ.ศุภกิจ กล่าวต่อว่า ตัวอย่างทั้งหมดอยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจวิเคราะห์หาเชื้อก่อโรค วัตถุเจือปนอาหาร และสารพิษ ที่ห้องปฏิบัติการของศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 9 นครราชสีมา และจะแจ้งผลการตรวจให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิต่อไป

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผงะ! สำนักประหลาดอาหารแห้ง "แจ่วบอง-ขนม" ส่งขายรถเร่-ออนไลน์ 

แจ้ง 2 ข้อหา "บุกรุกที่ดินสาธารณะ-พ.ร.บ.โรคติดต่อ" เจ้าลัทธิประหลาด 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง