ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ย่านเสาชิงช้า เสียชีวิต 2 คน

อาชญากรรม
14 พ.ค. 65
07:34
1,765
Logo Thai PBS
ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ย่านเสาชิงช้า เสียชีวิต 2 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลางดึกที่ผ่านมาเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ย่านเสาชิงช้า แม้ว่าตัวอาคารจะไม่ได้รับความเสียหายมากนัก แต่พบว่ามีผู้ที่พักอาศัยในบ้านสำลักควันไฟเสียชีวิต 2 คน

วันที่ (14 พ.ค.2565) เวลา 02.30 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบภายในอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ในซอยมหรรณพ 3 ย่านเสาชิงช้า เขตพระนคร หลังได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้และมีผู้ติดค้างภายใน 2 คน ก่อนที่จะพบว่าเสียชีวิตภายในห้องพักระหว่างการช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงพิมพ์ชื่อ ส.วัฒนช่าง โดยชั้นล่างเป็นโรงพิมพ์รับพิมพ์ปกหนังสือและเข้าเล่ม ส่วนชั้นที่ 2 และชั้นที่ 3 แบ่งเป็นพื้นที่เก็บอุปกรณ์และกั้นเป็นห้องพักจำนวนหลายห้อง

นายภาณุวัฒน์ บุนนาค อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. เมื่อเข้ามาถึงไม่พบแสงเพลิงแล้ว แต่มีกลุ่มควันและความร้อนอยู่ในอาคารจำนวนมากจึงต้องประสานชุดผจญเพลิงเข้ามาช่วยเหลืออีก และเร่งระบายควันออก เนื่องจากญาติแจ้งว่ามีผู้ติดอยู่ในห้องบนชั้น 2 อีก 2 คน แต่เมื่อขึ้นไปถึงก็พบว่าเสียชีวิตแล้วเป็นผู้หญิงอายุประมาณ 70 ปี และอีกคนอายุ 44 ปี

สำหรับจุดต้นเพลิงคาดว่า เกิดขึ้นจากในห้องครัวชั้น 2 จากนั้นไฟได้ลุกลามไปโดยรอบ และมีกลุ่มควันจำนวนมาก อีกทั้งในช่วงเกิดเหตุเป็นเวลาพักผ่อน และปิดประตู หน้าต่าง ทำให้ควันถูกกักอยู่ภายในตัวอาคารทำให้ออกซิเจนไม่เพียงพอ ซึ่งก็คาดว่าเสียชีวิตจากการสำลักควันไฟ

ส่วนภายในอาคารขณะเกิดเหตุมีผู้พักอาศัย 5 คน อีก 3 คนวิ่งหลบหนีออกมาได้ทัน ส่วนผู้เสียชีวิต คือ น.ส.แสงโสม กชกรกมุท อายุ 33 ปี ทายาทเจ้าของโรงพิมพ์ และ น.ส.วรารักษ์ หวังสถิตย์วงศ์ อายุ 75 ปี แม่บ้าน

ส่วนในที่เกิดเหตุช่วงเช้าวันนี้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนศพของผู้เสียชีวิตจะส่งไปชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตเพิ่มเติมที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง