เส้นทางการเมืองและชีวิต "สกลธี" กับความฝันชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.

การเมือง
14 พ.ค. 65
18:09
482
Logo Thai PBS
เส้นทางการเมืองและชีวิต "สกลธี" กับความฝันชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 3 เป็นอีกคนที่ถูกจับตา หลังเคยชิมลางทำงาน ในฐานะ รองผู้ว่าฯ กทม. ไทยพีบีเอสชวนมารู้จักเส้นทางการเมืองและชีวิตในอีกแง่มุมของ "สกลธี ภัททิยกุล"

"สกลธี ภัททิยกุล" สนใจการเมือง เรียนจบทั้งปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์ ปริญญาโทด้านกฎหมายจากต่างประเทศ เคยรับราชการอยู่ที่ดีเอสไอ แม้จะเคยมีความคิดอยากติดยศ เป็นคนในเครื่องแบบตามรอยคุณพ่อ พ.อ.วินัย ภัททิยกุล แต่สุดท้ายก็จับพลัดจับผลู เข้าสู่สนามการเมืองตั้งแต่ปี 2550 จนได้เป็น ส.ส.สมัยแรกสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และเคยคิดไว้ว่าอยากไปจบชีวิตการเมืองที่พรรคเดิม 

หากไม่ใช่แวดวงการเมือง ก็อาจจะรับราชการยาวไปจนเกษียณ หรืออาจจะได้เห็นยูทูปเบอร์ที่ชื่อ "สกลธี" เพราะส่วนตัวชอบรับประทานอาหาร ดูรายการและตามรอยไปหลายร้าน

คนใกล้ตัวที่ทำงานมาร่วม 10 ปี สะท้อนความเป็นตัวตนของ "สกลธี" ว่า มีความเป็นผู้นำ ทำงานด้วยแล้วสบายใจ อยู่ง่าย กินง่าย บุคลิกที่สะท้อนจากการทำงานอาจดูจริงจัง แต่อีกมุมกลับตรงกันข้าม

ลงแข่งเลือกตั้งรอบนี้ "สกลธี" หวังทำตามเป้าหมายทางการเมือง คือ เก้าอี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สานฝันให้เข้าไปทำงานเพื่อคนกรุง ในหลาย ๆ เรื่องที่ไม่สามารถผลักดันได้ตอนเป็นรองผู้ว่าฯ

"สกลธี" คิดสไตล์หาเสียง ครีเอตไอเดียต่าง ๆ ด้วยตัวเอง สะท้อนความเป็นตัวตน ใช้ชื่อท้าย คือธี ธ ธงของตัวเองมาเล่นคำ อย่าง ทำทันธี หรือ ช่วยบอกธี

นโยบายหลัก 6 ด้าน ครอบคลุมสาธารณสุข - การศึกษา - ขนส่ง - จราจร ล้อรางเรือ - ดิจิทัล ทรานฟอร์มเมชัน - สิ่งแวดล้อม ความปลอดภัย ผังเมือง ด้านเศรษฐกิจและสังคม ทยอยคลอดออกมานำเสนอสู่ประชาชน พร้อมกับความพยายามสะท้อนให้เห็นว่า กรุงเทพดีกว่านี้ได้ ด้วยการร้องเพลงแร็ปหาเสียง

แม้ลงสมัครในนามอิสระ แต่ "สกลธี" ได้แรงหนุนจากหลายด้วย บางครั้งลงพื้นที่กับผู้สมัคร สก.จากพรรคพลังประชารัฐ และยังมีฐานเสียงที่เคยขับเคลื่อนทางการเมืองกันมา แถมแรงหนุนจากคนในครอบครัวที่เป็นแรงใจสำคัญให้ฝ่าฝันไปถึงฝั่งฝัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง