"มาโน" พอใจไทยจ่อเข้ารอบรองฯซีเกมส์ ยังต้องรีบแก้ไขเกมรับ

กีฬา
15 พ.ค. 65
11:07
310
Logo Thai PBS
"มาโน" พอใจไทยจ่อเข้ารอบรองฯซีเกมส์ ยังต้องรีบแก้ไขเกมรับ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"มาโน โพลกิ้ง" พอใจที่ทีมชาติไทย เข้ารอบรองชนะเลิศซีเกมส์ หลังถล่มกัมพูชา 5-0 แต่ยอมรับว่าต้องรีบไปปรับปรุงเกมรับเป็นการด่วน เตรียมเชียร์นัดต่อไป ฟุตบอลทีมหญิงไทย พบทีมสปป.ลาววันที่ 16 พ.ค.นี้

วันนี้ (15 พ.ค.2565) ภายหลังการเเข่งขันฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2021 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม B ทีมชาติไทยลงสนามพบทีมชาติกัมพูชา ที่เธียน ตรวง สเตเดียม ประเทศเวียดนาม โดยทีมไทย เอาชนะ กัมพูชา ไป 5-0 ทำให้มี 6 คะแนน จาก 3 นัด รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม

มาโน โพลกิ้ง  เฮดโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า พอใจที่ทีมชาติไทย เข้ารอบรองชนะเลิศ ซีเกมส์ แต่ยอมรับว่าต้องรีบไปปรับปรุงเกมรับเป็นการด่วน เป้าหมายขั้นต่ำ คือการเข้ารอบรองชนะเลิศ ซึ่งไทยก็ทำกันได้แล้ว

พอใจเกมวันนี้ โดยเฉพาะเกมรุก ที่เล่นได้ตามที่ซ้อม และทำได้ตามเป้าหมายคือการสร้างโอกาสได้มากมาย จบด้วยการทำประตู และได้ชัยชนะ 

 "มาโน" พอใจ แต่ยังเร่งแก้ไขเกมรับ

มาโน ระบุว่า แต่ยังมีข้อที่ต้องแก้ไขอยู่ หลังจากนี้จะต้องแก้ไขในเกมรับ กัมพูชามีโอกาสจ่อๆ ถึง 3 ครั้ง ต้องแก้ไขในเกมรับที่ยังทำได้ไม่ดี แต่โดยรวมก็น่าพอใจที่เอาชนะได้

ส่วนเรื่องเกมนัดต่อไป ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะใช้ใครลงสนามบ้าง ก่อนทัวร์นาเมนต์นี้ พบว่าเวียดนาม กับอินโดนีเซีย เป็น 2 ทีมเต็ง เพราะว่ามีการเตรียมทีมที่ดี และมีผู้เล่นที่ดี อินโดนีเซีย เกมแรกที่พวกเขาแพ้ แต่ว่าเขาขาดผู้เล่นหลายคน และก็มาในเกมที่สอง และแสดงให้เห็นว่าแข็งแกร่ง

นอกจากนี้ มาโน กล่าวด้วยว่า แน่นอนว่าเวียดนามเป็นทีมเต็งแต่ว่าสำหรับไทย หากเล่นได้ตามที่ถนัด ก็สามารถทำได้ดี แต่ก็อย่าลืมว่าห้ามประมาทเมียนมา มาเก็บตัวทีไทย และมีแนวทางที่ดี เขาก็มีโอกาส และเป็นไปได้เหมือนกัน

เกมรุกเราก็พอใจ ผมพอใจ แต่เกมรับยังต้องแก้ไข ส่วนเรื่องการถอดบี๊บ ผมคิดว่าครึ่งแรกมันช่วยพอแล้ว ครึ่งหลังเราก็เลยถอดมันออก ส่วนโจนาธาร โอเค เขาพร้อมอยู่แล้ว

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะต้องพบกับ สปป.ลาว ที่สนาม เทียน ตรวง วันที่ 16 พ.ค.นี้ เวลา 19.00 น.ถ่ายทอดสด CH7 HD

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมชาติไทย ถล่มกัมพูชา 5-0 ซีเกมส์รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม B

"มาโน" เรียก 19 นักเตะทีมชาติไทยชุดแรกเก็บตัว รับศึกเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง